Hoa anh đào khoe sắc tại Hong Kong (Trung Quốc)

10:37' - 02/02/2024
BNEWS Hàng trăm cây hoa anh đào đã biến đường Chek Lap Kok South và chân đồi Scenic Hill thành “Đại lộ hoa anh đào”, hoa đẹp lộng lẫy, nở rộ, rực rỡ như mây, tạo thành một khung cảnh nên thơ.

Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong, vườn hoa anh đào ở khu vực Tung Chung-Hong Kong (Trung Quốc) vừa được khai trương đã thu hút đông đảo người yêu hoa, ai cũng muốn bước vào biển hoa và cảm nhận không khí đầu xuân khi 85 cây hoa anh đào được trồng tại đây bắt đầu nở rộ.

 

Đây là một phần trong các dự án cải thiện cảnh quan khu vực sân bay của Cơ quan quản lý sân bay Hong Kong. Như vậy, không cần phải đến Nhật Bản, Hàn Quốc mới có thể thưởng thức hoa anh đào, mà tại Hong Kong cũng có vườn hoa anh đào rực rỡ như vậy.

Hàng trăm cây hoa anh đào đã biến đường Chek Lap Kok South và chân đồi Scenic Hill thành “Đại lộ hoa anh đào”, hoa đẹp lộng lẫy, nở rộ, rực rỡ như mây, tạo thành một khung cảnh nên thơ và đẹp như tranh vẽ dưới Cáp treo Ngong Ping 360.

Vườn hoa anh đào Tung Chung đã trở thành địa điểm ngắm hoa anh đào mới nổi tiếng ở Hong Kong kể từ khi mở cửa lần đầu vào năm 2023. Đang là mùa hoa nở, cả vườn hoa nhuộm màu hoa anh đào lãng mạn, người dân và du khách có thể đi bộ trên đường dành cho người đi bộ để ngắm hoa thật gần, nếu đi cáp treo Ngong Ping, du khách thậm chí có thể chiêm ngưỡng toàn bộ biển hoa màu hồng từ trên cao và cũng có thể nhìn thấy cáp treo dưới bầu trời xanh mây trắng, rất đẹp như đang du lịch nước ngoài.

Thời tiết ấm áp ở Hong Kong vào những ngày cuối năm khiến hoa anh đào nở đặc biệt sớm. Cơ quan quản lý sân bay Hong Kong cho biết người dân và du khách có thể tranh thủ thời gian nở hoa trong 1 đến 2 tuần tới để đến thưởng thức hoa anh đào, cùng lưu lại những khoảnh khắc lãng mạn.

Vào đầu mùa Xuân, những bông hoa anh đào màu hồng phủ đầy cành giống như những đám mây hoa, tạo thành một khung cảnh tuyệt đẹp dưới bầu trời xanh mây trắng, đã biến vườn hoa anh đào Tung Chung trở thành địa điểm yêu thích được người dân “check in” và chụp những bức ảnh kỷ niệm đẹp.

Sự nở rộ của hoa anh đào tượng trưng cho mùa Xuân đang đến. Những chùm hoa anh đào như mây và sương luôn khiến người ta quên mất việc rời đi. Khi đến với vườn hoa anh đào khu vực Tung Chung, bạn sẽ say đắm trước biển hoa màu hồng tuyệt đẹp và lãng mạn. Hoa anh đào nở sớm đồng nghĩa với việc kết thúc mùa Đông dài lạnh giá, mang đến cho mỗi chúng ta chút Xuân ấm áp.

Cơ quan quản lý sân bay Hong Kong cũng đã thiết kế lại bố cục của vườn hoa anh đào năm nay, chẳng hạn như thêm những con đường dành cho người đi bộ nhấp nhô như "ngọn đồi" trong công viên thay vì những con đường bằng phẳng để người dân có thể chụp ảnh từ những góc đẹp nhất.

Cơ quan này đã khởi động dự án cải thiện cảnh quan cách đây 3 năm, trồng nhiều loại cây khác nhau ở đây nở hoa vào những thời điểm khác nhau trong năm để làm đẹp cho cộng đồng. Năm nay, cơ quan trên đã hợp tác với một trung tâm trồng trọt ở thành phố Quảng Châu (Guangzhou) để trồng hoa anh đào.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục