"Hoa hậu mèo" ở Quảng Trị, tượng linh vật đẹp nhất Tết này?

15:53' - 16/01/2023
BNEWS Với ngoại hình dễ thương, cư dân mạng và nhiều người xem cho rằng linh vật Mèo vừa xuất hiện có thể là "hoa hậu mèo" trong Tết Nguyên đán năm 2023.

UBND huyện Triệu Phong (Quảng Trị) vừa khai màn Hội hoa xuân Tết Quý Mão tại quảng trường thị trấn Ái Tử. Trong đó, điểm nhấn là tượng linh vật Mèo, con giáp năm âm lịch Quý Mão.

Chú mèo với tông màu đen xám, pha màu chút trắng ngà và vàng nhẹ, dáng vẻ hiền lành, nét mặt tươi tắn nhanh chóng thu hút sự chú ý. Linh vật mèo này cao 3.1m, rộng 2.2m, dài 2.8 m, được lấy hình mẫu từ mèo tam thể. Tượng mèo làm bằng xốp và thạch cao, khó nhất khâu tạo hình, lên dáng bằng cách kết xốp lại với nhau

 

Chỉ ít giờ sau khi được trưng bày, hình ảnh chú mèo đã xuất hiện rộng khắp trên mạng xã hội và nhận "cơn mưa" lời khen.

Với ngoại hình dễ thương, cư dân mạng và nhiều người xem cho rằng linh vật Mèo vừa xuất hiện có thể là "hoa hậu mèo" trong Tết Nguyên đán năm 2023.

Và người tạo ra tác phẩm này là anh Đinh Văn Tâm (SN 1991, làm nghề điêu khắc ở thôn An Dạ, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong). Anh cũng chính là người đã làm ra linh vật hổ đặt ở công viên Lê Duẩn theo đề nghị của UBND thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) vào năm 2022 được nhiều người dùng Facebook trên cả nước khen ngợi và bình chọn là linh vật hổ đẹp nhất năm.

Theo UBND huyện Triệu Phong, kinh phí để tạo hình linh vật mèo này là 31 triệu đồng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục