Hòa Phát bàn giao lô container cho Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam

08:26' - 18/10/2023
BNEWS Trước đây VIMC muốn mua container nhưng rất khó. Việc Hòa Phát sản xuất sản phẩm đặc chủng đã giúp VIMC chủ động nguồn cung ngay tại trong nước.

Tập đoàn Hòa Phát cho biết vừa bàn giao lô vỏ container đóng mới cho Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC). Đây là lô hàng đầu tiên Hòa Phát cung cấp cho VIMC từ Nhà máy sản xuất vỏ container tại KCN Phú Mỹ II mở rộng – Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

 

Theo ông Vũ Đức Sính, Giám đốc Công ty CP sản xuất container Hòa Phát, lô hàng container mới này là lô hàng mở đầu được giao tại cảng Tân Thuận của VIMC. Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam là một doanh nghiệp lớn có hệ thống cảng và trung tâm khai thác trên khắp cả nước, sau lô hàng này, hai bên mong muốn tiếp tục hợp tác cung ứng sản phẩm vỏ container trong thời gian tới. Với thiết bị và công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, Công ty cam kết cung cấp cho thị trường những sản phẩm container đạt chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu của ngành vận tải biển.

Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam cũng đánh giá cao lô hàng container của Hòa Phát cả về hình thức và chất lượng kỹ thuật. Ông Tuấn cũng chia sẻ thêm, trước đây VIMC muốn mua container nhưng rất khó. Khi Hòa Phát sản xuất sản phẩm đặc chủng này, VIMC yên tâm hơn, nhờ chủ động nguồn cung ngay tại trong nước.

Trước đó, đầu tháng 8/2023, Công ty CP Sản xuất Container Hòa Phát đã tổ chức lễ bàn giao lô hàng 100 container loại 20 feet với Công ty TNHH New Way Lines và lô hàng container đầu tiên cho đối tác Vietsun. Sản phẩm của Công ty cũng nhận được sự quan tâm, đặt hàng của hàng loạt đối tác lớn trong ngành vận tải và dịch vụ cho thuê tại Triển lãm quốc tế về container, được tổ chức tại Hà Lan các ngày 10-12/10/2023 vừa qua.  

VIMC là Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về năng lực cung ứng trong chuỗi dịch vụ hàng hải. Hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh chính gồm khai thác cảng biển, vận tải biển và logistic, với 28 năm kinh nghiệm trong ngành, VIMC có 34 thành viên và hệ thống khách hàng toàn cầu.

Nhà máy sản xuất container Hòa Phát có tổng công suất 500.000 TEU/năm, tập trung các sản phẩm container phổ biến từ 20- 40 feet. Trong đó, giai đoạn 1 công suất 200.000 TEU/năm đã hoàn thành và đi vào hoạt động.

Sản phẩm container của Hòa Phát đáp ứng các tiêu chuẩn và chứng chỉ chất lượng quốc tế của Bureau Veritas như: Factory Approval; BVCT2382621S HPC-22G1-01; BVCT2382619S HPC-45G1-01./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục