Hoàn thành bảo dưỡng sửa chữa lớn hệ thống khí Hàm Rồng – Thái Bình năm 2024

10:14' - 11/06/2024
BNEWS Tháng 5/2024, Chi nhánh Khí Hải Phòng (PV GAS HAI PHONG) đã hoàn thành công tác bảo dưỡng sửa chữa lớn – Turn Around (TA) trong đợt dừng khí năm 2024 tại hệ thống khí Hàm Rồng – Thái Bình (HR-TB).

Đây là một thành công mới đáng ghi nhận, thành quả của quá trình phối hợp nhịp nhàng và hiệu quả giữa Chi nhánh Khí Hải Phòng, Công ty Dịch vụ Khí (PV GAS SERVICES) và các bên liên quan trong dây chuyền cung cấp khí hệ thống khí HR-TB.

Hệ thống khí HR-TB đi vào hoạt động từ tháng 8 năm 2015 và đã chứng tỏ vai trò quan trọng trong việc cung cấp khí cho các hộ công nghiệp tại Khu Công nghiệp Tiền Hải, tỉnh Thái Bình cũng như các hộ công nghiệp lân cận. Theo chu kỳ, mỗi năm (5) năm, hệ thống này sẽ được TA một lần để đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả. Năm 2024 đánh dấu lần TA thứ hai của hệ thống, sau lần bảo dưỡng đầu tiên vào năm 2019.

PV GAS HAI PHONG nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác TA lần này. Sự an toàn và hiệu quả của hệ thống khí HR-TB không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động của Chi nhánh mà còn tác động trực tiếp đến các khách hàng và cộng đồng xung quanh. Chính vì thế, bắt đầu từ những ngày đầu năm 2024, PV GAS HAI PHONG đã phối hợp với PV GAS SERVICES lập kế hoạch chi tiết cho công tác TA, triển khai thực hiện các công việc chuẩn bị từ sớm; thông báo và phối hợp với các bên liên quan để rà soát các công tác chuẩn bị từ giai đoạn đầu. 

 

Nhờ việc chuẩn bị khoa học, kỹ lưỡng và chi tiết, cũng như sự chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời của Ban Giám đốc hai đơn vị, toàn bộ nhiệm vụ đã thành công ở cả ba mục tiêu: An toàn (không tai nạn, sự cố) – Chất lượng (các thiết bị được kiểm soát chặt chẽ và hoạt động tốt sau khi thực hiện bảo dưỡng) – Tiến độ (đúng kế hoạch đề ra).

Đặc biệt, mục tiêu an toàn luôn được lãnh đạo hai đơn vị xác định là nhiệm vụ cốt lõi và được quán triệt đến từng cán bộ công nhân viên và nhân viên nhà thầu. Cụ thể, PV GAS HAI PHONG phối hợp với PV GAS SERVICES và nhà thầu hoàn thành vượt tiến độ 30 giờ 05 phút so với kế hoạch đã đăng ký; hoàn thành 17/17 công việc bảo dưỡng ngăn ngừa, 4/4 công việc bảo dưỡng đột xuất, 3/3 công việc bảo dưỡng thường xuyên bao gồm việc cô lập, làm sạch, thực hiện kiểm tra phát hiện sớm cho 13 thiết bị bình bồn áp lực…

Toàn bộ TA lần này là tổng thể khối lượng công việc lớn, phức tạp về mặt kỹ thuật, yêu cầu cao về chuyên môn, đồng thời có các rủi ro như làm việc trên cao, làm việc trong không gian hạn chế.

Từ việc lập kế hoạch công việc chính xác, phân công nhân sự thực hiện hợp lý, sự chuẩn bị và phối hợp tốt; sự chỉ đạo sát sao từ Ban Giám đốc, Trưởng ban TA (TA Manager) và sự nỗ lực không ngừng của hơn 100 lao động từ hai đơn vị và nhà thầu đã tạo nên thành công về đích trước thời hạn, tham gia đảm bảo hệ thống khí hoạt động an toàn, liên tục và hiệu quả, góp phần nâng cao uy tín và năng lực của ngành công nghiệp khí Việt Nam, bảo vệ môi trường và an ninh – an toàn cộng đồng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục