Hoạt động tại sân bay Shannon gián đoạn vì một máy bay Boeing bị cháy

17:20' - 15/08/2019
BNEWS Tất cả các chuyến bay tại sân bay Shannon ở miền Tây Ireland đã bị hoãn sau khi một máy bay chuyên chở các binh lính Mỹ gặp sự cố cháy ít phút trước khi cất cánh.

Ngày 15/8, Đài truyền hình quốc gia Ireland (RTE) đưa tin tất cả các chuyến bay tại sân bay Shannon ở miền Tây quốc gia này đã bị hoãn sau khi một máy bay chuyên chở các binh lính Mỹ gặp sự cố cháy ít phút trước khi cất cánh.

Trong thông báo đăng trên tài khoản Twitter lúc 12h37 (giờ Việt Nam), sân bay Shannon xác nhận mọi hoạt động tại sân bay tạm thời bị đình chỉ sau khi một máy bay Boeing 767-300 gặp sự cố.

Các nhân viên kiểm soát bay cảnh báo phát hiện lửa và khói từ bộ phận hạ cánh của chiếc máy bay Boeing 767-300 thuộc hãng hàng không Omni Air International (Mỹ) khi chiếc máy bay này đang lăn bánh trên đường băng để chuẩn bị cất cánh.

Các dịch vụ khẩn cấp lập tức được huy động tới hiện trường và tất cả các hành khách cùng phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn.

RTE dẫn lời một nhân chứng tại hiện trường cho biết ngay khi máy bay dừng lại, các nhân viên khẩn cấp đã xịt bọt chữa cháy vào một trong những động cơ của máy bay.

Omni Air International là hãng hàng không dân sự chuyên chở các binh lính Mỹ và binh lính người nước ngoài cũng như gia đình của binh lính của nhiều nước trên thế giới. Omni Air cho biết hãng đang tham gia vào quá trình điều tra nguyên nhân sự cố.

Ireland cung cấp điểm hạ cánh và nạp nhiên liệu cho quân đội Mỹ tại sân bay Shannon. Đây cũng là sân bay lớn thứ 2 tại quốc gia này, tập trung nhiều chuyến bay xuyên Đại Tây Dương.

Theo Bộ Giao thông Ireland, trung bình khoảng 300 binh lính Mỹ được trung chuyển qua sân bay Shannon trong 3 tháng đầu năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục