Học sinh Thanh Hóa đi học trở lại từ ngày 20/9

13:52' - 18/09/2021
BNEWS Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản thông báo cho trẻ mầm non, học sinh ở các địa phương kết thúc giãn cách xã hội đi học trở lại từ ngày 20/9.

Hiện nay, công tác chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất để học sinh đi học lại đang được các đơn vị giáo dục gấp rút triển khai.

Những ngày này, các cán bộ, giáo viên trường tiểu học Nga Thạch, (huyện Nga Sơn) đang tổng vệ sinh khuôn viên, chuẩn bị đón hơn 400 học sinh trở lại trường học sau hơn nửa tháng giãn cách xã hội.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn. Việc phun thuốc tiêu độc khử khuẩn toàn trường đã được hoàn thành sẵn sàng đón học sinh.

Bà Mai Thị Huyền, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nga Thạch, Nga Sơn cho biết, đến thời điểm hiện tại, toàn bộ học sinh và giáo viên nhà trường đều đảm bảo về sức khỏe để trở lại trường. Nhà trường sẽ tiến hành phân luồng học sinh học hai buổi sáng, chiều ở tất cả các lớp từ thứ 2 đến thứ 7; xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp để theo kịp chương trình.

Dự kiến, ngày 20/9, huyện Nga Sơn sẽ có hơn 31.000 học sinh các cấp đi học trở lại, vẫn còn hơn 1.700 học sinh chưa thể đến lớp do ở trong vùng nguy cơ cao. Tranh thủ "thời điểm vàng" đang kiểm soát được dịch bệnh, các cơ sở giáo dục tại huyện Nga Sơn sẽ tăng thời lượng dạy học để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình giáo dục như tăng tiết, tăng buổi, cả ngày thứ 7, tập trung vào hoạt động giáo dục trọng tâm, trọng điểm. Các nhà trường tạm thời chưa chưa bố trí ăn, nghỉ bán trú.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nga Sơn cho biết, tình hình dịch COVID-19 phức tạp như hiện nay, ngay từ đầu năm học các nhà trường đã xây dựng kế hoạch dạy học trực tiếp và trực tuyến; xây dựng bộ đề kiểm tra phù hợp với nội dung đã dạy và học. Phòng yêu cầu các nhà trường không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch; sức khoẻ của học sinh và giáo viên phải được đặt lên hàng đầu.

Ngoài việc triển khai công tác giảng dạy, các cơ sở giáo dục cần phối hợp với phụ huynh nắm bắt việc đi lại, giao tiếp của học sinh, đặc biệt luôn luôn thực hiện tốt yêu cầu 5K của Bộ Y tế mọi lúc mọi nơi. Nếu thấy trẻ ho, sốt không đưa trẻ đến trường mà phải đến cơ sở y tế để khám và báo cáo với nhà trường.

Cùng với Nga Sơn, Nông Cống cũng là 1 trong 6 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh thực hiện giãn cách theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Kể từ 0 giờ ngày 15/9/2021, Nông Cống dừng thực hiện cách ly xã hội, theo đó, từ ngày 20/9/2021, học sinh các cấp sẽ trở lại trường.

Hiện các trường học trên địa bàn huyện Nông Cống đang phối hợp với cơ sở y tế địa phương tiến hành tiêu độc, khử khuẩn; tổng vệ sinh khuôn viên trường học theo quy định phòng, chống dịch. Các nhà trường tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị như máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, xà phòng... duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường lớp theo quy định.

Các nhà trường đã quán triệt đến toàn bộ cán bộ, giáo viên và học sinh đến trường thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K. Các đơn vị phối hợp với phụ huynh học sinh để nắm bắt việc đi lại, giao tiếp của học sinh, tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng học sinh đã tiếp xúc với người đang thuộc diện cách ly hoặc có các biểu hiện ho, sốt, khó thở mà vẫn đến trường.

Theo ông Đỗ Gia Xuân, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nông Cống, năm học 2021-2022, huyện có trên 38.000 học sinh ở tất cả các cấp học. Dự kiến ngày 20/9/2021 sẽ có hơn 34.000 học sinh đủ điều kiện đến trường sau thời gian tạm dừng. Thời gian qua các địa phương trên địa bàn đã sử dụng hơn 50 trường làm khu cách ly phòng, chống dịch COVID-19.

Đến hết ngày 15/9/2021, huyện Nông Cống vẫn còn 14 trường mầm non đang phải làm khu cách ly y tế của các xã. Phòng đang phối hợp với các địa phương rà soát các đối tượng đang thực hiện cách ly tại các trường học trên địa bàn để khẩn trương sắp xếp, bố trí, vệ sinh, phun khử khuẩn và bàn giao lại cho các trường học chậm nhất vào ngày 18/9/2021 (trừ các vùng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ).

Ông Tạ Hồng Lựu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa cho biết, để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên khi trở lại trường, ngành yêu cầu, các trường phối hợp với Trung tâm y tế địa phương tiến hành tiêu độc khử khuẩn, tổng vệ sinh khuôn viên trường theo quy định, hoàn thành trước ngày 18/9.

Các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện hiệu quả văn bản chỉ đạo của các cấp, ngành về công tác phòng, chống dịch COVID-19; chú trọng công tác tuyên truyền, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị (máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, xà phòng...). Các nhà trường phối hợp chặt chẽ với phụ huynh nắm bắt việc đi lại, giao tiếp của học sinh, tuyệt đối không để các em tiếp xúc với người đang thuộc diện cách ly hoặc có biểu hiện, ho sốt, khó thở…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục