Hội chợ du lịch quốc tế 2016: Hàng chục ngàn vé máy bay, tour giá rẻ
Năm nay là năm thứ 3, Hội chợ du lịch quốc tế diễn ra tại Việt Nam, góp phần xây dựng uy tín của ngành du lịch, thu hút sự quan tâm của cộng đồng, đặc biệt là người dân Thủ đô.
Năm nay, các đơn vị tham gia VITM sẽ cung cấp các sản phẩm du lịch Việt Nam nói chung, du lịch biển đảo nói riêng cho các doanh nghiệp, khách du lịch Việt Nam và nước ngoài. Ban tổ chức dự kiến sẽ có 3.000 doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ (Trade visitors) và khoảng 62.000 lượt khách đến tham quan, mua các sản phẩm của chương trình kích cầu du lịch. Trong các kỳ VITM, chương trình kích cầu du lịch luôn được Ban tổ chức và các đơn vị du lịch tham gia đẩy mạnh, nhằm cung cấp trực tiếp đến khách hàng. Trong VITM 2016, các hãng hàng không dự kiến cung cấp cho khách du lịch 20.000 vé máy bay khuyến mại. Các hãng lữ hành đã chuẩn bị 15.000 tour khuyến mại với giá giảm đến 20-30% để phục vụ Hội chợ. Hệ thống VITM Online phục vụ doanh nghiệp và du khách đã được hoàn thiện, đưa vào khai thác. Mô hình này là sản phẩm công nghệ thương mại điện tử nơi các doanh nghiệp du lịch có thể giới thiệu và bán sản phẩm; người mua có thể tự do tìm kiếm, so sánh và mua các sản phẩm du lịch một cách thuận lợi. Mô hình mới này sẽ được chính thức ra mắt tại VITM 2016. Tại Hội chợ VITM 2016, Ban Tổ chức đã lựa chọn 3 điểm đến của Du lịch Việt Nam năm 2016 để chú trọng giới thiệu, quảng bá, gồm: Thủ đô Hà Nội, vùng Tây Bắc và khu vực Tây Nguyên – Nam Trung Bộ. 14 tỉnh vùng Tây Bắc sẽ tham gia Ngôi nhà Tây Bắc tại Hội chợ VITM 2016 có diện tích 500m2 với nhiều hoạt động hấp dẫn: Giới thiệu du lịch Tây Bắc và biểu diễn văn hóa nghệ thuật, ẩm thực truyền thống…Khu vực Tây Nguyên – Nam Trung Bộ là khu vực giàu tài nguyên du lịch. Để khai thác có hiệu quả các sản phẩm du lịch độc đáo của khu vực này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã làm việc với 4 tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Phú Yên và Bình Định để hình thành mô hình liên kết mới, xây dựng sản phẩm du lịch kết hợp giữa du lịch biển và núi nhằm thu hút khách trong nước, quốc tế đến khu vực Tây Nguyên – Nam Trung Bộ.
Thành phố Hà Nội cũng là một điểm đến đáng chú ý bởi nơi đây đang diễn ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, có nhiều hoạt động xúc tiến và xây dựng sản phẩm du lịch, tiến tới trở thành trung tâm du lịch của cả nước.
VITM 2016 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (Giảng Võ, Hà Nội) từ ngày 14-17/4. Ngày 14/4, Hội chợ chỉ mở cửa cho các đơn vị triển lãm và khách mời đến làm việc, ký kết hợp đồng hợp tác. Ngày 15-17/4, Hội chợ mở cửa tự do cho công chúng đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch./.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Việt Nam xuất hiện ấn tượng ở Hội chợ du lịch lớn nhất thế giới
11:48' - 10/03/2016
Tại Hội chợ du lịch quốc tế (ITB) đang diễn ra ở Đức, khu gian hàng Việt Nam được bài trí khá quy củ và bắt mắt, có quy mô nhất so với các lần tham dự hội chợ ITB của Việt Nam cho tới nay.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Nhiều xu hướng mới lạ xuất hiện trong mùa mua sắm cuối năm
19:00' - 22/11/2024
Mùa mua sắm lễ hội năm 2024 diễn ra trong bối cảnh kinh tế chuyển đổi và nhiều yếu tố bất định khác, khiến cả người tiêu dùng lẫn nhà bán lẻ đều phải thận trọng.
-
Hàng hoá
Xung đột Nga-Ukraie tiếp tục đẩy giá dầu leo thang
14:23' - 22/11/2024
Giá dầu thế giới tiếp tục tăng vào chiều ngày 22/11, khi xung đột ở Ukraine có chiều hướng gia tăng và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng cảnh báo về một cuộc xung đột toàn cầu tiềm tàng.
-
Hàng hoá
Mở cửa Phòng trưng bày “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”
11:37' - 22/11/2024
Đây là lần thứ 14 Phòng trưng bày của Tổng cục mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin, dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả với một số mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao trên thị trường.
-
Hàng hoá
Indonesia nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ
08:45' - 22/11/2024
Chính phủ Indonesia đã quyết định nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ. Quy trình giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp đã hoàn tất.
-
Hàng hoá
Kiên Giang đưa hơn 90% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
08:45' - 22/11/2024
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang, đến nay tỉnh có 269 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có hơn 90% sản phẩm OCOP đưa vào sàn thương mại điện tử để kinh doanh.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng 1% giữa lúc xung đột Nga-Ukraine leo thang
07:40' - 22/11/2024
Giá dầu thế giới tăng khoảng 1% vào ngày 21/11 sau khi Nga và Ukraine gia tăng các cuộc tấn công bằng tên lửa, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ căng thẳng nguồn cung dầu thô nếu xung đột lan rộng.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhanh do căng thẳng địa chính trị
17:56' - 21/11/2024
Giá dầu thô thế giới đã ghi nhận mức tăng đáng kể trong phiên chiều 21/11 khi căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine.
-
Hàng hoá
Nhà bán lẻ tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt mùa Tết
13:09' - 21/11/2024
Cùng với chuẩn bị sẵn sàng nguồn cung hàng hóa phục vụ thị trường Tết 2025, nhiều nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh còn tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt nhằm nắm bắt cơ hội kinh doanh.
-
Hàng hoá
Xây dựng thương hiệu, hình thành liên kết chuỗi giá trị sản phẩm lúa và dừa
10:49' - 21/11/2024
Tỉnh Trà Vinh có diện tích đất trồng lúa chiếm hơn 58% đất nông nghiệp của tỉnh, diện tích trồng dừa đứng thứ 2 cả nước, chỉ sau tỉnh Bến Tre, nên tỉnh xác định đây là 2 cây trồng chủ lực,.