Hội chợ Thương mại Việt Nam 2016 khai mạc tại Campuchia

18:39' - 06/10/2016
BNEWS Sáng 6/10, Hội chợ Thương mại Việt Nam 2016 tại Campuchia với chủ đề “Hữu nghị, hợp tác và phát triển” đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm đảo Kim cương, Phnom Penh, Campuchia.
Tiết mục biểu diễn văn nghệ khai mạc Hội chợ. Ảnh: Phan Minh Hưng/PV TTXVN tại Campuchia

Hội chợ do Bộ quốc phòng Việt Nam chủ trì phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Thương mại, Bộ Quốc phòng Vương quốc Campuchia.

Dự lễ khai mạc có Trung tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam; ông Meung Som Phon, Quốc Vụ khanh Bộ Quốc phòng Campuchia; ông Chhuon Dara, Quốc Vụ khanh Bộ Thương mại Campuchia; ông Thạch Dư, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Campuchia, cùng đại diện các bộ, ngành hai nước và các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ.

Tại lễ khai mạc, Trung tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam phát biểu, Hội chợ thương mại Việt Nam 2016 tại Campuchia là hoạt động nằm trong Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia 2016, được tổ chức với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nói chung, các doanh nghiệp quân đội (DNQĐ) nói riêng, để đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm, dịch vụ vào thị trường Campuchia và các nước thành viên Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN).

Trung tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ. Ảnh: Phan Minh Hưng/PV TTXVN tại Campuchia

Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam và DNQĐ tìm kiếm thông tin về cơ hội, tiềm năng của thị trường Campuchia và khu vực, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và các đối tác thương mại, mở rộng quan hệ giao lưu thương mại giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Campuchia. Qua đó nhằm quảng bá hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ của các DNQĐ, doanh nghiệp Việt Nam tới các tổ chức, doanh nghiệp Campuchia cũng như các tổ chức, doanh nghiệp quốc tế.

Hội chợ thương mại Việt Nam 2016 tại Campuchia có sự tham gia của gần 150 đơn vị doanh nghiệp, với hơn 200 gian hàng thuộc các thành phần kinh tế tham gia, trong đó có 28 DNQĐ; Trung tâm Xúc tiến thương mại (XTTM) các tỉnh Lâm Đồng, An Giang, Kiên Giang, Bình Phước, Phú Yên, Thành phố Hồ Chí Minh với hơn 50 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm có chất lượng, có uy tín trong nước và xuất khẩu như dệt may, da giày, nông lâm hải sản, thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chế biến, điện-điện tử, cơ khí, hoá chất, xây dựng, vật liệu xây dựng, nông nghiệp, phân bón, trồng cây công nghiệp, thức ăn gia súc, giống cấy trồng, vật nuôi, thuốc trừ sâu, thú y…

Hội chợ thương mại Việt Nam 2016 diễn ra từ ngày 6 đến 10/10/2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục