Hơn 1.200 du khách rời đảo Lý Sơn về đất liền an toàn

18:49' - 17/02/2016
BNEWS Sau 2 ngày biển động mạnh, sáng 17/2, các tàu hoạt động vận tải khách trên tuyến Lý Sơn - Sa Kỳ được phép tăng phiên, tăng chuyến và đã đưa thêm được hơn 1.200 khách rời đảo Lý Sơn vào đất liền.
Hơn 1.200 du khách rời đảo Lý Sơn về đất liền an toàn. Ảnh: Đoàn Hữu Trung/TTXVN

Do lượng khách lớn nên các tàu đã hoạt động với công suất cao nhất.

Trước tình hình lượng khách đông có thể gây chen lấn, khó kiểm soát, chính quyền huyện Lý Sơn đã chỉ đạo Ban quản lý Cảng phối hợp cùng các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, đảm bảo an toàn cho hành khách và các phương tiện ra vào đảo.

Bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: "Ban đầu do vẫn còn sóng to nên tàu khó cập ở cảng chính, vì vậy chúng tôi cho tàu cập ở cảng phụ.

Do cảng này chưa có rào chắn nên xảy ra tình trạng hành khách chen lấn nhau để lên tàu. Nên chúng tôi đã cho tàu khách cập ở cảng chính để dễ kiểm soát. Đến chiều 17/2, tất cả hành khách có nhu cầu đều đã được rời đảo an toàn".

Lực lượng Thanh tra giao thông, Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi, Cảng vụ hàng hải Quảng Ngãi, Ban Quản lý cảng đang tập trung tối đa cho công tác an toàn trên tuyến đường thủy Lý Sơn - Sa Kỳ. Lượng cứu hộ, cứu nạn cũng sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra trên biển.

Nếu biển tiếp tục động mạnh, UBND huyện Lý Sơn cũng đã có phương án đề nghị Bộ tư lệnh Cảnh sát biển vùng 2, Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi, Sở Giao thông Vận tải Quảng Ngãi, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ngãi, Cảng vụ hàng hải Quảng Ngãi bố trí phương tiện vận chuyển hành khách rời đảo Lý Sơn nếu tiếp tục biển động mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục