Hơn 110 y bác sỹ từ Hà Nội tiếp tục chi viện cho TP. Hồ Chí Minh

22:17' - 15/08/2021
BNEWS Chiều 15/8, hơn 110 y bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của Bệnh viện Mắt Trung ương và Viện Huyết học truyền máu Trung ương đã vào hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19.

Chiều 15/8, Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế cùng đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến Thành phố Hồ Chí Minh để tiếp tục phối hợp với Thành phố thực hiện công tác phòng chống dịch.

Trong chuyến bay cùng Bộ trưởng Bộ Y tế có hơn 110 y bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của Bệnh viện Mắt Trung ương và Viện Huyết học truyền máu Trung ương vào hỗ trợ Bệnh viện Hồi sức COVID-19 Thành phố Hồ Chí Minh và Trung tâm hồi sức người bệnh COVID-19 của Bệnh viện Bạch Mai tại Bệnh viện Dã chiến 16, đây là 2 trong 5 trung tâm hồi sức tích cực chuyên điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay.

Chia sẻ khi đặt chân đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh, bác sỹ Hoàng Minh Anh, Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, trong đợt xuất quân hỗ trợ "điểm nóng" Thành phố Hồ Chí Minh lần này, Bệnh viện Mắt Trung ương cử 51 cán bộ y tế gồm 15 bác sỹ và các kỹ thuật viên, điều dưỡng vào hỗ trợ Trung tâm Hồi sức tích cực của Bệnh viện Bạch Mai tại Bệnh viện Dã chiến số 16.

Trước khi lên đường, Bệnh viện Mắt Trung ương đã mời các chuyên gia về điều trị COVID-19 tổ chức tập huấn về phân tầng bệnh nhân và các vấn đề chuyên môn liên quan. "Chúng tôi sẽ cố gắng đóng góp hết khả năng của mình", Bác sỹ Hoàng Minh Anh nói.

Cùng chung đoàn chi viện, Tiến sỹ, bác sỹ Vũ Đức Bình, Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng đoàn công tác của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cho biết đoàn y bác sỹ, nhân viên y tế đầu tiên của Viện vào Thành Hồ Chí Minh hôm nay gồm 60 người.

Bác sỹ Bình chia sẻ: “Chúng tôi tự hào vì được đại diện cho các y bác sỹ của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương trực tiếp vào miền Nam chung sức, chia sẻ bớt khó khăn với các anh chị em đồng nghiệp.

Dù có bao nhiêu gian khổ, chúng tôi vẫn sẽ hết lòng, dốc sức làm tốt công tác chuyên môn, góp sức cùng miền Nam đẩy lùi dịch bệnh".

Được biết, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã lên kế hoạch cử 175 cán bộ, nhân viên của Viện (trong đó có 50 bác sỹ) tham gia hỗ trợ chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam để hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng.

Ngay tại sân bay, Bộ trưởng Bộ Y tế đã trò chuyện, hỏi thăm và động viên các thầy thuốc, nhân viên y tế của hai đơn vị y tế Hà Nội vào Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch. “Tôi mong các đồng chí vượt qua những niềm riêng để làm nhiệm vụ cao cả của thầy thuốc. Trong quá trình làm việc, các đồng chí cần đảm bảo chú ý an toàn phòng hộ cho bản thân, tuân thủ các hướng dẫn chuyên môn. Chúng ta khoẻ, an toàn thì mới chăm sóc người bệnh được tốt nhất”, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhắn nhủ.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, hơn 110 y bác sỹ, nhân viên y tế tới Thành phố Hồ Chí Minh hôm nay nói riêng và hàng ngàn thầy thuốc của các bệnh viện tuyến Trung ương, địa phương nói chung đã có mặt tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam để hỗ trợ các địa phương phòng chống dịch.

Nhờ thế nhiều bệnh nhân COVID-19 nặng đã được cứu chữa kịp thời. Người đứng đầu ngành y tế biểu dương, đánh giá cao và ghi nhận tất cả những nỗ lực, đóng góp của đội ngũ y bác sỹ đã tình nguyện xung phong lên tuyến đầu trong bối cảnh dịch bệnh đang phức tạp như hiện nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục