Hơn 400 người dân bản Cha Nga (Nghệ An) bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở

09:02' - 11/09/2024
BNEWS Ngày 11/9, UBND xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn tỉnh Nghệ An cho biết, xã có 93 hộ dân với trên 400 khẩu của bản Cha Nga bị cô lập hoàn toàn với bên ngoài do mưa lũ, sạt lở đất.
Hiện trường một vụ sạt lở đất. Ảnh: TTXVN phát

Trước đó, ở huyện Kỳ Sơn có mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 3. Nước sông thượng nguồn Nậm Nơn dâng cao, chảy xiết, khiến tuyến đường độc đạo từ bản Xằng Trên vào đến bản Cha Nga, xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn xuất hiện hàng chục điểm sạt lở lớn, nhỏ.

Tuyến đường này dài khoảng 20km, nhưng có đến 50 điểm sạt lở, trong đó có 39 điểm bị sạt lở nặng, một số đoạn đường bị đứt gãy hoàn toàn không thể lưu thông bằng xe máy...

Đoàn công tác của huyện Kỳ Sơn đang cố gắng di chuyển vào bản Cha Nga. Tuy nhiên, do nước sông chảy xiết không thể đi thuyền, đường bộ bị sạt lở nghiêm trọng, đến nay lực lượng chức năng vẫn chưa thể tiếp cận được hiện trường.

 

Theo báo cáo của UBND xã Mỹ Lý, mưa lớn không chỉ làm đường sạt lở mà còn khiến nhiều công trình, trường học, nhà dân hư hỏng. Cụ thể, Trường Mầm non 1 tại bản Xốp Tụ bị đất đá trôi dạt vào lấp toàn bộ sân vườn, sân chơi, nhà học, bếp và hệ thống vệ sinh. Các đồ dùng của học sinh và giáo viên trong trường cũng bị vùi lấp. Ước tính có khoảng 120m3 đất đá tràn vào trường này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục