Hơn 60% số tàu điện ngầm tại thủ đô Washington phải dừng hoạt động

11:13' - 19/10/2021
BNEWS Ngày 18/10, Cơ quan vận tải khu vực Washington (Wmata) của Mỹ đã quyết định dừng hoạt động hơn 60% số tàu điện ngầm sau sự cố trật đường ray nghiêm trọng xảy ra ở Bắc Virginia cách đây một tuần.

Quyết định trên được đưa ra theo yêu cầu của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NTSB), cơ quan có chức năng giám sát an toàn giao thông tại nước này.

Trên Twitter, Wmata gửi lời xin lỗi về việc cắt giảm dịch vụ và những bất tiện mà quyết định này gây ra đối với  hành khách.

Trước đó, ngày 12/10, một đoàn tàu chở 300-400 người đã trật bánh tại Bắc Virginia. Mặc dù sự cố không gây thương vong, nhưng NTSB đã quyết định mở cuộc điều tra và xác định lỗi thiết kế trong trục bánh tàu có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ việc.

Đến nay, các điều tra viên đã xác định có ít nhất 39 trường hợp tàu điện ngầm ở Mỹ có vấn đề tương tự trong năm 2021.

Trong cuộc họp báo ngày 19/10, Chủ tịch NTSB Jennifer Homendy nhận định tình trạng trật đường ray của tàu điện ngầm có thể dẫn đến những “tai nạn thảm khốc”.

Tàu điện ngầm tại thủ đô Washington lâu nay bị phàn nàn về tình trạng chậm giờ và thường xuyên trục trặc do ít được quan tâm đầu tư, nâng cấp.

Đây là mạng lưới tàu điện ngầm bận rộn thứ 2 ở Mỹ, sau New York. Mạng lưới hiện phục vụ nhu cầu đi lại tại thủ đô Washington và các vùng ngoại ô trải dài qua các bang Virginia và Maryland./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục