Hơn 90 triệu ô tô Hyundai, Kia được bán ra thị trường toàn cầu

18:56' - 29/07/2019
BNEWS Doanh số bán ô tô tăng cao trên thị trường quốc tế nhờ doanh số bán ô tô thể thao đa dụng (SUV) của Hyundai và Kia tăng mạnh tại thị trường Mỹ.
Ngày 29/7, hãng sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc Hyundai Motor Co. và công ty con Kia Motors Corp. cho biết tính đến cuối tháng Sáu vừa qua, hai hãng đã bán được tổng cộng hơn 90 triệu ô tô trên thị trường quốc tế.

Cụ thể, tính đến hết tháng 6/2019, Hyundai và Kia đã bán 90.189.640 ô tô trên thị trường toàn cầu (không tính thị trường Hàn Quốc). Các mẫu ô tô bán ra thị trường thế giới của hai hãng xe Hàn Quốc trên được sản xuất tại các nhà máy trong nước và ở nước ngoài.

Doanh số bán ô tô tăng cao trên thị trường quốc tế nhờ doanh số bán ô tô thể thao đa dụng (SUV) của Hyundai và Kia tăng mạnh tại thị trường Mỹ. Hai hãng sản xuất ô tô Hàn Quốc kỳ vọng doanh số bán ô tô sẽ vượt 100 triệu chiếc tính đến cuối năm 2020.

Tính riêng giai đoạn từ tháng 1-6/2019, doanh số bán ô tô của Hyundai và Kia tại thị trường quốc tế đạt tổng cộng 3.562.629 chiếc, đạt 47% mục tiêu doanh số bán đề ra cho cả năm nay.

Trong một động thái khác mới đây, Hyundai cho biết lợi nhuận ròng của hãng đã tăng mạnh trong quý II/2019 nhờ doanh số bán xe thể thao đa dụng (SUV) tăng khởi sắc và đồng won yếu.

Cụ thể, trong giai đoạn từ tháng 4-6/2019, lợi nhuận ròng của Hyundai tăng 23,3% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 999 tỷ won (847 triệu USD), tiếp nối đà tăng của ba tháng đầu năm nay. Kết quả khả quan trong quý I/2019 cũng đánh dấu sự phục hồi của Hyundai sau khi hãng ghi nhận khoản lỗ hàng quý đầu tiên sau 8 năm.

Hyundai cho biết các mẫu SUV mới đã giúp hãng đạt được kết quả lạc quan trong quý II/2019, bất chấp đà tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế toàn cầu do chịu tác động từ căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Bên cạnh đó, đồng won yếu hơn cũng góp phần làm gia lợi nhuận của hãng chế tạo ô tô Hàn Quốc này./.

>> Hyundai Glovis mở văn phòng đầu tiên tại Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục