Honda Việt Nam khánh thành Trung tâm đạo tạo lái xe tiêu chuẩn toàn cầu

12:20' - 16/03/2017
BNEWS Sáng 16/3, Công ty Honda Việt Nam (HVN) chính thức khánh thành Trung tâm đào tạo Lái xe an toàn (LXAT) tại phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ông Minoru Kato, Tổng Giám đốc HVN cho biết, Trung tâm đào tạo lái xe an toàn mới của HVN có diện tích hơn 30.000 m2, tổng vốn đầu tư khoảng 3,3 triệu USD và dự kiến đào tạo khoảng 12.000 người/năm.

Cắt băng khánh thành Trung tâm đạo tạo lái xe an toàn Honda Việt Nam. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Trung tâm được thiết kế hiện đại theo tiêu chuẩn của Honda toàn cầu với nhiều khu đào tạo chuyên biệt nâng cao kỹ năng lái xe an toàn cho ô tô và xe máy như khu đường gồ ghề, trơn trượt, đường ngập nước, zíc zắc, cua vòng, khu đào tạo tĩnh và sân tập luyện xe địa hình.

Đặc biệt, trung tâm được lắp đặt hệ thống sát hạch hiện đại theo quy chuẩn mới nhất của Cục đường bộ Việt Nam với hệ thống chip trên sân và trên xe nhập khẩu, đáp ứng tiêu chuẩn cho việc đào tạo, sát hạch cấp bằng A1, A2, và B1, B2.

Bên cạnh việc đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại chất lượng cao, Trung tâm còn được trang bị nhiều máy móc, phương tiện đào tạo tiên tiến nhập khẩu từ Honda Nhật Bản, hỗ trợ tối ưu cho việc giảng dạy và học tập, đảm bảo chất lượng đào tạo tốt nhất.

Trung tâm đạo tạo lái xe an toàn Honda tại phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Trước mắt, trung tâm  trang bị 75 xe máy; trong đó gồm 60 xe máy phân khối nhỏ dưới 175 cm3 và 15 xe máy phân khối lớn trên 175cm3, 16 xe ô tô Honda Civic và City đủ đáp ứng tiêu chuẩn 1 thầy 1 trò trên 1 xe. 

Cùng với đó, HVN cũng bổ sung nhiều máy móc hiện đại phục vụ đào tạo, bao gồm máy tập lái xe ô tô, máy đo tốc độ, máy thử túi khí, máy tập phanh phản xạ, máy đo phản xạ của mắt, máy đo thị lực của mắt trong đêm…

Giáo trình áp dụng tại Trung tâm được nghiên cứu và biên soạn hoàn toàn mới theo hướng trực quan sinh động bằng hình ảnh, tài liệu đào tạo tiên tiến từ trung tâm của Honda tại Nhật Bản và Singapore cũng như bổ sung các nội dung sát với tình hình giao thông thực tế tại Việt Nam. 

Một góc sân tập lái xe an toàn của Honda Việt Nam. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Để đảm bảo 100% học viên được trang bị đầy đủ kiến thức và các kỹ năng lái xe an toàn tốt nhất, HVN đã xây dựng đội ngũ hướng dẫn viên được đào tạo bởi chuyên gia đến Nhật Bản và Singapore hướng dẫn trực tiếp.

Sau khi đi vào hoạt động, song song với việc mở rộng quy mô các chương trình đào tạo hiện nay như đào tạo cho 100% nhân viên HVN, hướng dẫn viên hàng nghìn hệ thống đại lý xe máy và ô tô, đào tạo phòng vệ cho các công ty; đào tạo và sát hạch cấp bằng lái xe máy A1, A2, HVN sẽ triển khai chương trình đào tạo về ô tô cho cá nhân, doanh nghiệp từ cơ bản đến nâng cao.

Ông Minoru Kato khẳng định, với mục đích chung tay góp phần xây dựng xã hội giao thông an toàn và văn minh, trong hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, HVN đã luôn tiên phong trong hoạt động tuyên truyền và đào tạo lái xe an toàn cho hàng triệu người dân cả nước.

Nhằm đẩy mạnh hơn nữa quy mô và chất lượng các hoạt động đào tạo lái xe, nhất là với xe ô tô, HVN đã quyết định đầu tư xây dựng Trung tâm Đào tạo lái xe an toàn mới hiện đại, theo tiêu chuẩn quốc tế như là một trong những đóng góp quan trọng mang tính chiến lược lâu dài nhằm nâng cao ý thức tham gia giao thông và kỹ năng lái xe an toàn trong cộng đồng, góp phần cải thiện tình hình giao thông ở Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục