Honda Việt Nam lần đầu giảm giá xe máy điện ICON e:

14:33' - 05/12/2025
BNEWS Honda Việt Nam vừa chính thức triển khai chương trình lì xì 5 triệu đồng cho mẫu xe máy điện ICON e:. Đây là lần đầu tiên kể từ khi ra mắt thị trường Việt Nam, mẫu xe điện này được điều chỉnh giá bán.

Động thái được cho là nhằm kích cầu tiêu dùng và tăng sức cạnh tranh trong phân khúc xe điện giá phổ thông. Theo ghi nhận từ hệ thống đại lý, mức giảm 5 triệu đồng được áp dụng trực tiếp vào giá niêm yết của cả ba phiên bản ICON e:.

 

Honda ICON e: được ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm Ô tô và Xe máy Việt Nam tháng 10/2024, nhanh chóng thu hút sự chú ý từ đông đảo phụ huynh và các bạn học sinh nhờ thiết kế trẻ trung, hiện đại và cao cấp, cùng hàng loạt tính năng an toàn cao cấp.

Trước khi sản xuất lắp ráp hàng loạt, mẫu xe này được Honda Việt Nam nghiên cứu, thử nghiệm và sản xuất dành cho học sinh trung học – nhóm khách hàng trẻ, năng động, có nhu cầu di chuyển tiện lợi, an toàn. 

Chính thức ra mắt thị trường vào tháng 4/2025, Honda ICON e: có giá bán từ khoảng 26,9-27,3 triệu đồng (chưa bao gồm pin), gồm 3 phiên bản Thể thao, Đặc biệt và Cao cấp, đáp ứng đa dạng nhu cầu, sở thích của khách hàng. Sau ưu đãi, giá bán thực tế của ICON e chỉ còn khoảng 21-22 triệu đồng tùy phiên bản, giúp mẫu xe điện này dễ tiếp cận hơn với nhóm khách hàng trẻ, học sinh, sinh viên và người dùng di chuyển ngắn trong đô thị.

Tuy nhiên, pin vẫn được tách riêng theo chính sách kinh doanh của hãng. Người dùng có thể lựa chọn thuê pin với chi phí hàng tháng hoặc mua pin riêng, do đó tổng chi phí sở hữu thực tế sẽ cao hơn so với giá thân xe sau giảm.

Về thông số kỹ thuật, Honda ICON e: sử dụng động cơ điện có công suất định danh 1,5kW, mô-men xoắn cực đại 85 Nm, tốc độ tối đa khoảng 49 km/h phù hợp với điều kiện giao thông nội đô và học sinh, sinh viên.

Xe được trang bị pin lithium-ion 48 V - 30,6 Ah, có thể tháo rời để sạc tại nhà, cho quãng đường di chuyển khoảng 50 km mỗi lần sạc đầy, trong điều kiện lý tưởng có thể đạt hơn 70 km. Thời gian sạc từ 0-100% khoảng 7-8 giờ. 

Người sử dụng có thể tùy chọn chế độ lái: Tiêu chuẩn hoặc ECO. Chế độ ECO tiết kiệm pin hơn và từ đó giúp kéo dài quãng đường di chuyển thêm khoảng 15% so với chế độ Tiêu chuẩn.

Về trang bị, ICON e: được Honda định vị ở phân khúc xe điện phổ thông với các tiện ích cơ bản như hệ thống phanh kết hợp CBS, đèn LED toàn bộ, màn hình hiển thị kỹ thuật số và cốp chứa đồ dung tích lớn, đáp ứng nhu cầu sử dụng hằng ngày. Đặc biệt, ICON e: còn nổi bật với khả năng chống nước IP67, hệ thống điện và các linh kiện quan trọng được bảo vệ tối ưu.

Đặt trong bối cảnh thị trường, việc ICON e: lần đầu giảm giá sâu được đánh giá là bước đi quan trọng của Honda Việt Nam khi phân khúc xe điện đang ngày càng cạnh tranh. Nhiều mẫu xe điện giá rẻ từ các thương hiệu trong và ngoài nước liên tục tung ưu đãi, khiến áp lực về giá đối với các hãng lớn ngày càng gia tăng.

Sau khi điều chỉnh về ngưỡng hơn 20 triệu đồng, ICON e: được xem là có vị thế cạnh tranh tốt hơn so với trước, đặc biệt ở lợi thế thương hiệu Nhật Bản lâu năm cùng hệ thống đại lý và dịch vụ hậu mãi rộng khắp cả nước.

Giới kinh doanh nhận định, động thái giảm giá lần đầu cho ICON e: cho thấy Honda Việt Nam đang đẩy mạnh chiến lược tham gia sâu hơn vào thị trường xe điện, đồng thời thăm dò sức mua thực tế của người tiêu dùng trong giai đoạn chuyển dịch từ xe xăng sang xe điện.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục