Hong Kong dẫn đầu đà giảm đầu năm của chứng khoán châu Á

17:01' - 02/01/2019
BNEWS Hầu hết các TTCK châu Á mở cửa phiên đầu năm mới bằng việc nối dài đà suy giảm, vốn khiến năm 2018 trở thành năm giao dịch tồi tệ nhất suốt 10 năm qua.
Hong Kong dẫn đầu đà giảm đầu năm của chứng khoán châu Á. Ảnh minh họa: TTXVN
Trong đó, Hong Kong dẫn đầu đà suy giảm khi chỉ số Hang Seng của thị trường này giảm đến 2,8% xuống còn 25.130,35 điểm, trong khi chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải cũng để mất 1,2% và khép phiên với 2.465,29 điểm, sau khi số liệu mới được công bố cho thấy hoạt động sản xuất của Trung Quốc đã sụt giảm trong tháng 12/2018.

Hai chỉ số các nhà quản lý mua hàng (PMI) do chính phủ và một tổ chức tư nhân công bố đều nằm trong khoảng các mức thấp nhất kể từ năm 2017 và là những dấu hiệu mới nhất cho thấy những vấn đề của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sau một loạt số liệu đáng thất vọng về thương mại, sản lượng công nghiệp và lạm phát.

Sắc đỏ cũng được ghi nhận tại các thị trường chứng khoán Sydney và Seoul với các mức giảm lần lượt là 1,6% và 1,5%. Phiên này, thị trường Tokyo đóng cửa nghỉ lễ.

Giới đầu tư cũng “đứng ngồi không yên” với tình trạng đóng cửa của chính phủ Mỹ nay đã bước sang tuần thứ hai. Tổng thống Donald Trump ngày 1/1 đã mời các nhà lãnh đạo của hai đảng cùng đàm phán để chấm dứt sự bế tắc này. Nhưng khi mà các nghị sỹ đảng Dân chủ vẫn kiên quyết không thông qua bất cứ ngân sách nào, bao gồm khoản chi cho bức tường biên giới với Mexico, ít có hy vọng các bên sẽ đạt được một thỏa thuận.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục