Huawei nỗ lực củng cố vị thế trong top 3 thế giới

18:21' - 26/02/2018
BNEWS Hãng sản xuất thiết bị điện tử Huawei của Trung Quốc ngày 25/2 đã tung ra mẫu máy tính xách tay (laptop) và máy tính bảng mới nhằm củng cố vị thế là một trong ba hãng đứng đầu thế giới.

Mẫu laptop cao cấp màn hình cảm ứng, Matebook X Pro, và máy tính bảng, MediaPad M5, được trình làng ngay trước khi khai mạc Triển lãm Di động Thế giới ở Barcelona, Tây Ban Nha - sự kiện mà trước đây Huawei đã ra mắt các sản phẩm điện thoại thông minh .

Tuy nhiên, năm nay, hãng sẽ giới thiệu dòng điện thoại thông minh tối ưu mới, P20, vào ngày 27/3 tại Paris, cạnh tranh với dòng điện thoại S9 mà Samsung tung ra vào ngày 25/2.
Cả mẫu laptop và máy tính bảng mới của Huawei đều bền pin và có thời gian sạc nhanh hơn, với hai màu xám và bạc. Nút khởi động của mẫu laptop cũng đồng thời là bộ phận quét vân tay. Huawei cũng tung ra bộ vi xử lý thương mại đầu tiên trên thế giới, đáp ứng các tiêu chuẩn của mạng không dây thế hệ thứ năm (5G) có tốc độ cực nhanh đang chuẩn bị được triển khai. Hãng cho biết bộ vi xử lý này có thể đạt tốc độ 2,3 gigabit/giây, nhanh hơn nhiều so với tốc độ của mạng 4G hiện nay.
Phát biểu tại lễ ra mắt sản phẩm, Giám đốc điều hành Huawei Richard Yu, cho rằng, trong tương lai, chỉ 3-4 hãng có thể tồn tại khi cần có những khoản đầu tư lớn cho nghiên cứu và phát triển, tiếp thị và quảng bá thương hiệu mới có thể duy trì được khả năng cạnh tranh. Theo ông, nếu một hãng có thị phần dưới 10% có thể không có lợi nhuận.
Huawei vẫn là hãng đứng thứ ba thế giới về tiêu thụ điện thoại thông minh trong năm 2017, sau Samsung và Apple, khi chiếm 10,4% thị phần, tăng từ mức 9,5%, trong khi thị phần của Samsung và Apple tương ứng là 21,6% và 14,7%.
Trong khi đó, hãng ZTE tung ra mẫu điện thoại thông minh tầm trung Blade V9, với màn hình 5,7 inch Full HD, camera có độ nét khi chụp trong tối cao hơn, camera trước có độ phân giải 16 megapixel và camera sau 5 megapixel.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục