Hưng Yên: Công ty TNHH AOCC Việt Nam bị xử phạt do gây ô nhiễm môi trường

20:09' - 10/06/2018
BNEWS Ngày 10/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Bùi Thế Cử cho biết, tỉnh Hưng Yên vừa xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH AOCC Việt Nam, đóng trụ sở tại thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ.

 Với tổng số tiền phạt hơn 400 triệu đồng, đây là lần thứ 3 doanh nghiệp này bị xử lý do tái diễn các vi phạm về xả chất thải nguy hại ra môi trường.
Lần này, Công ty TNHH AOCC Việt Nam tiếp tục bị phát hiện vì có 3 hành vi vi phạm. Trước hết, doanh nghiệp đã không thực hiện một trong các nội dung trong đề án bảo vệ môi trường đã được duyệt; Vi phạm Điểm c, Khoản 3, Điều 10 Nghị định số 155/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Với vi phạm này, Công ty đã bị phạt 90 triệu đồng. Mặt khác, dù đã bị xử lý nhiều lần, nhưng Công ty AOCC vẫn không thu gom chất thải nguy hại theo quy định, vi phạm Điểm b, Khoản 2, Điều 21, Nghị định 155/2016/NĐ-CP của Chính phủ. Theo đó mức phạt cho vi phạm này là 30 triệu đồng.
Nguy hiểm hơn, công ty này còn xả thải vượt quy chuẩn về chất thải từ 1,1 lần đến dưới 3 lần trong trường hợp xả thải lượng nước thải từ 60 m3/ngày đêm đến dưới 80 m3/ngày đêm. Theo kết quả phân tích có một số thông số vượt quy chuẩn cho phép của Bộ Tài nguyên và Môi trường gồm: COD vượt 1,8 lần; NH4+ vượt 1,4 lần; Coliform vượt 1,4 lần và BOD5 1,2 lần. Như vậy đã vi phạm Điểm e, Khoản 3, Điều 13 Nghị định 155/2016/NĐ-CP của Chính phủ.
Hành vi vi phạm trên áp dụng tình tiết tăng nặng do Công ty AOCC tái vi phạm hành chính. Trước đó tháng 5/2017 công ty đã bị UBND tỉnh Hưng Yên xử phạt về hành vi xả thải vượt quy chuẩn ra môi trường. Nay tái vi phạm nên Công ty bị áp dụng 2 mức phạt tăng nặng và tăng thêm 30%, số tiền là 286 triệu đồng.
Cùng với xử phạt, tỉnh Hưng Yên yêu cầu Công ty AOCC phải thực hiện đúng, đầy đủ các nội dung trong Đề án bảo vệ môi trường đã được duyệt; đồng thời phải dừng ngay việc xả nước thải vượt quy chuẩn và không có giấy phép ra môi trường; thực hiện nghiêm Quyết định số 96/QĐ-TCTL ngày 27/3/2018 của Tổng cục Thủy lợi về xử phạt vi phạm hành chính và đình chỉ xả nước thải ra hệ thống thủy lợi.
Công ty TNHH AOCC Việt Nam là doanh nghiệp đầu tư nước ngoài chuyên sản xuất, gia công hàng may mặc xuất khẩu, đi vào hoạt động từ cuối năm 2007. Thời gian qua, công ty liên tục bị các lực lượng chức năng như: Công an tỉnh Hưng Yên, thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an), Tổng cục Thủy lợi kiểm tra bắt quả tang nhà máy sản xuất của công ty tiếp diễn xả thải ra môi trường. Các đường ngầm xả được bố trí ngay trong nhà máy xuất hiện dòng nước thải đen đặc, sủi nhiều mảng bọt, bốc mùi độc hại. Toàn bộ dòng thải này đổ ra sông Bắc Hưng Hải ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sản xuất của người dân./.
Hưng Yên xử phạt Công ty Thuận Phát hơn 430 triệu đồng vì xả thải vượt quy chuẩn nhiều lần

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục