Hưng Yên: Bắt giữ tàu hút cát trái phép trên sông Hồng

21:53' - 23/05/2018
BNEWS Nhân dân thôn Đằng Châu, phường Lam Sơn, thành phố Hưng Yên vừa bàn giao cho cơ quan chức năng một tàu hút cát trái phép đang hoạt động trên sông Hồng, đoạn thuộc địa phận phường Lam Sơn để xử lý.

Vụ việc diễn ra vào đêm 22 rạng sáng ngày 23/5, sau nhiều ngày theo dõi, người dân đã bắt quả tang tàu có biển số Hà Nam A - 0182 đang hoạt động hút cát trái phép trên sông Hồng, đoạn thuộc địa phận thôn Đằng Châu.

Theo những người dân tham gia bắt giữ: Tàu có khối lượng 800 mét khối, đang hút cát trái phép thì bị người dân phát hiện. Sau khi bị người dân bao vây, chủ tàu đã nhanh chóng bỏ trốn. Hiện lực lượng chức năng đã nhận bàn giao chiếc tàu trên từ người dân phường Lam Sơn; đồng thời tiếp tục tìm hiểu, điều tra và làm rõ vụ việc.

Theo phản ánh của người dân phường Lam Sơn, Hồng Châu và các xã Tân Hưng, Hoàng Hanh (thành phố Hưng Yên), từ nhiều năm nay tình trạng tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng diễn ra phổ biến.

Các tàu đến từ các tỉnh ngoài như Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Phú Thọ, Hải Dương... thường hoạt động vào ban đêm và sáng sớm để tránh bị kiểm soát của lực lượng chức năng.

Tại các địa bàn xung yếu và các công trình trọng điểm như kè Lam Sơn, chân cầu Yên Lệnh... nhiều tàu hút cát đã làm sạt lở bờ sông, ảnh hưởng đến các công trình đê kè trong mùa bão lũ.

Đáng lo ngại là hàng trăm mẫu đất bãi canh tác đã bị chôn vùi xuống lòng sông do nạn cát tặc moi ruột lòng sông. Dù người dân thành phố Hưng Yên đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị cấp có thẩm quyền, nhưng mọi việc vẫn không chuyển biến.

Tỉnh Hưng Yên đã nhiều lần mở đợt cao điểm xử lý ngăn chặn các tàu thuyền có hiện tượng hút cát trái phép, nhưng tình trạng này vẫn không thuyên giảm/. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục