Hướng nghiệp cho các tài năng trẻ ASEAN ở Hàn Quốc

18:07' - 27/09/2020
BNEWS Đa số sinh viên ASEAN nói thông thạo tiếng Hàn và hiểu biết về Hàn Quốc cũng như các nước ASEAN là những nhân tài được nhiều công ty Hàn Quốc săn đón.

Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc (AKC) mới đây đã tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp cho thanh niên các nước ASEAN theo hình thức trực tuyến, trong đó giải đáp nhiều câu hỏi liên quan tới thị thực, thị trường việc làm, quy trình-yêu cầu tuyển dụng và đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích khác cho các thanh niên.

Chương trình này đã được AKC tổ chức hàng năm từ năm 2017 nhằm hỗ trợ sinh viên các nước ASEAN xây dựng sự nghiệp trong tương lai tại Hàn Quốc. Năm nay, chương trình được phát trực tiếp trên kênh YouTube để bất kỳ ai quan tâm đều có thể tham gia.

Chương trình bao gồm hai phiên chính: lắng nghe các chuyên gia và lắng nghe kinh nghiệm và cách tìm việc của chính một số thanh niên đến từ các nước ASEAN đã tốt nghiệp các trường đại học Hàn Quốc hiện đang làm việc tại Hàn Quốc.

Ông Lee Hyuk, Tổng Thư ký Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc, cho biết “số lượng sinh viên ASEAN tại Hàn Quốc đã tăng gấp 13 lần từ 4.781 sinh viên năm 2010 lên 64.200 sinh viên vào năm 2019, chiếm một phần ba tổng số sinh viên nước ngoài tại Hàn Quốc.

Một số sinh viên đã tiếp tục theo đuổi sự nghiệp của mình trong các công ty Hàn Quốc. Các sinh viên này đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ đối tác giữa các công ty Hàn Quốc và các công ty ASEAN cũng như việc mở rộng hoạt động của các công ty Hàn Quốc sang thị trường ASEAN.

Đa số sinh viên ASEAN nói thông thạo tiếng Hàn và hiểu biết về Hàn Quốc cũng như các nước ASEAN là những nhân tài được nhiều công ty Hàn Quốc săn đón. Đặc biệt, kể từ khi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát, ngày càng có nhiều cơ hội việc làm cho các tài năng trẻ ASEAN am hiểu công nghệ ở Hàn Quốc.

Ông Lee Hyuk hy vọng chương trình này sẽ là cơ hội lắng nghe những lời khuyên hữu ích về nghề nghiệp cho sinh viên ASEAN tại Hàn Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục