Hủy 10 mác tàu hỏa do ảnh hưởng bão số 3

11:52' - 06/09/2024
BNEWS Để ứng phó với cơn bão số 3 (bão Yagi), Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội bãi bỏ 10 mác tàu.

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội bãi bỏ tàu SE11 xuất phát Hà Nội ngày 9, 10/9/2024 và tàu SE12 xuất phát Sài Gòn ngày 11, 12/9/2024. Đồng thời, bãi bỏ tàu LP5/HP2, tàu LP8/7 ngày 7/9/2024; bãi bỏ tàu HP1, LP2 ngày 8/9/2024; bãi bỏ tàu NA1/NA2 ngày 7/9/2024.

Hiện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng đã ban hành công điện khẩn về việc tập trung ứng phó với bão số 3 và hoàn lưu bão. 

Tại công điện yêu cầu các công ty cổ phần đường sắt, cổ phần thông tin tín hiệu đường sắt và các chi nhánh khai thác đường sắt kiểm tra các vị trí xung yếu có nguy cơ mất an toàn, gia cố đảm bảo an toàn; thực hiện nghiêm ngặt chế độ tuần tra, chốt gác tại các vị trí xung yếu, khu vực trọng điểm.

Các đơn vị tổ chức thường trực 24/24 để kịp thời chỉ đạo công tác khắc phục sự cố; lập phương án sẵn sàng đối phó với mọi tình huống xấu có thể xảy ra khi có mưa lớn bão để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, phương tiện, thiết bị, nhà xưởng và an toàn giao thông đường sắt. Đồng thời, trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động khi thực hiện nhiệm vụ ứng cứu khi có sự cố xảy ra.

Đối với các đơn vị vận tải có phương án ứng cứu, phương án chuyển tải hành khách, cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu, thuốc chữa bệnh đối với tàu khách, bảo quản hàng hóa ở những khu vực dễ xảy ra gián đoạn giao thông vận tải đường sắt do ảnh hưởng của mưa bão. Song song, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, hàng hoá và phương tiện.

Các đơn vị chuẩn bị tốt hệ thống thông tin tại các ga và trên các đoàn tàu để kịp thời thông báo cho hành khách ở ga, trên các đoàn tàu được biết về diễn biến của mưa, bão và kế hoạch phải dừng tàu để tránh mưa, bão (nếu có) tạo sự yên tâm tuyệt đối cho hành khách.

Cùng với đó, các đơn vị phối hợp với Trung tâm Điều hành vận tải đường sắt bố trí toa xe dự trữ phòng chống thiên tai.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục