Hy Lạp ghi nhận thêm nhiều đám cháy rừng gần Athens

10:19' - 17/08/2021
BNEWS Lực lượng cứu hỏa Hy Lạp ngày 16/8 đã nỗ lực khống chế hai vụ cháy rừng mới bùng phát quanh thủ đô Athens. Trong khi đó, cư dân một số ngôi làng bị ảnh hưởng buộc phải sơ tán khẩn cấp.

Một quan chức cho biết nhiều lính cứu hỏa đã được huy động ngăn chặn các đám cháy gần thành phố cảng Lavrio ở phía Đông Nam thủ đô Athens kết hợp với hoạt động chữa cháy từ trên không do nhiều trực thăng và máy bay thực hiện.

Người dân địa phương từ ba ngôi làng gần đó đã được lệnh sơ tán. Ngọn lửa lớn đã bén vào một số ngôi nhà, song chưa rõ mức độ thiệt hại.

Quan chức vùng East Attica, ông Thanasis Avgerinos, cho biết đám cháy lớn bùng phát trong khu vực có gió rất mạnh và là nơi tập trung chủ yếu các cây thông rất dễ cháy.

Lực lược cứu hỏa đang nỗ lực ngăn không để ngọn lửa lan sang một công viên quốc gia ở vùng Sounion.

Trong khi đó, một đám cháy rừng khác bùng phát ở làng Vilia, vùng Attica, cách thủ đô Athens khoảng 60km về phía Tây Bắc.

Không quân và các lực lượng mặt đất gồm khoảng 40 lính cứu hỏa đã được huy động tham gia dập lửa. Ít nhất 4 ngôi làng gần đó đã được yêu cầu sơ tán khẩn cấp.

Hai vụ cháy rừng mới xảy ra sau khi có khoảng 600 đám cháy rừng bùng phát trên khắp Hy Lạp những tuần qua trong bối cảnh nắng nóng gay gắt kéo dài.

Hỏa hoạn trên diện tích hơn 1.000km2 đã thiêu rụi nhiều nhà cửa, tài sản, rừng thông, gia súc và cả động vật hoang dã.

Đảo Evia, cách Athens 200 km về phía Đông Bắc, là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với trên 50% diện tích đất bị thiêu rụi. Đến ngày 13/8 vừa qua, các đám cháy này đã được kiểm soát./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục