IATA cảnh báo giá vé máy bay tăng cao

08:06' - 08/12/2022
BNEWS Giá vé máy bay đã tăng vọt trong năm nay do giá nhiên liệu máy bay từ hóa thạch thông thường tăng.

Hành khách đi máy bay phải đối mặt với giá vé tăng cao khi ngành này hướng tới mục tiêu giảm lượng khí phát thải xuống mức 0 vào năm 2050, Tổng giám đốc Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), Willie Walsh cho biết.

Ông Willie Walsh kêu gọi hành động nhanh hơn ở châu Âu để thúc đẩy sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững (SAF). Giá vé máy bay đã tăng vọt trong năm nay do giá nhiên liệu máy bay từ hóa thạch thông thường tăng.

 
Lĩnh vực hàng không được coi là một trong những lĩnh vực khó khử carbon nhất vì nhiên liệu cho các chuyến bay không thể dễ dàng thay thế bằng các loại năng lượng khác.


Mỹ mới đây ban hành Đạo luật Giảm lạm phát, trong đó có nội dung trợ cấp đáng kể cho ngành sản xuất SAF để đạt được mục tiêu đến năm 2030 cung cấp 3 tỷ gallon SAF/năm (1 gallon =3,78 lít). Ông Willie Walsh hoan nghênh những động thái của Mỹ. 
Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo công nghiệp châu Âu, bao gồm cả người đứng đầu hãng sản xuất máy bay Airbus, cho rằng luật của Mỹ không công bằng.

Hồi tháng Bảy, Nghị viện châu Âu đã ủng hộ các quy tắc về nhiên liệu hàng không, trong đó đưa ra các mục tiêu ràng buộc về việc thay thế nhiên liệu máy bay ít ô nhiễm hơn, trong khi mở rộng định nghĩa về nhiên liệu xanh để các hãng hàng không nắm bắt và căn cứ vào đó để thực hiện chuyển hướng năng lượng sạch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục