Indonesia hợp tác với Ấn Độ phát triển cảng Sabang

06:00' - 20/03/2022
BNEWS Chính phủ Indonesia và Ấn Độ thông qua Lãnh sự quán Ấn Độ tại Medan sẽ sớm phát triển cảng Sabang, tỉnh Aceh và các cơ sở hạ tầng khác ở khu vực đảo.

Phát biểu tại cuộc họp điều phối của Join Working Grub (JWG) với Cơ quan Nhượng quyền Khu vực Sabang (BPKS) về kế hoạch hợp tác phát triển khu vực cảng Sabang và cơ sở hạ tầng, Quyền Phó trợ lý về Cơ sở hạ tầng kết nối của Bộ Điều phối các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Lukijanto cho biết phát triển kết nối hàng hải và đầu tư ở các khu vực ngoài cùng là ưu tiên của Tổng thống Joko Widodo (Jokowi) trong nhiệm kỳ thứ hai, bao gồm cả ở Aceh.

 

Sự hợp tác giữa Chính phủ Indonesia và Chính phủ Ấn Độ là một phần trong các hoạt động của lực lượng đặc nhiệm chung nhằm kết nối giữa Aceh và các đảo Andaman-Nicobar.

Khuyến khích phát triển các cảng và cơ sở hạ tầng khác ở Sabang vì khu vực này có tiềm năng về mặt địa lý, đặc biệt là trong quan điểm kết nối Andaman (Ấn Độ) và Aceh (Indonesia).

Thương mại và các hoạt động kinh tế khác giữa chính quyền Andaman-Aceh có thể được hưởng lợi từ sự phát triển của cảng Sabang, trong đó khuyến khích sự cải thiện nền kinh tế của cộng đồng từ các lĩnh vực khác nhau.

Cũng theo ông Lukijanto, sự hợp tác giữa Indonesia và Ấn Độ là sự tiếp nối cuộc họp năm 2018 của Tổng thống Jokowi và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi liên quan đến tầm nhìn hàng hải chung ở Ấn Độ - Thái Bình Dương (Tuyên bố về Tầm nhìn chung về Hợp tác Hàng hải ở Ấn Độ- Thái Bình Dương).

Tầm nhìn chung nhấn mạnh tầm quan trọng của việc gia tăng thịnh vượng trong khu vực, thông qua phát triển kết nối kinh tế dựa trên các chuẩn mực chung, luật pháp quốc tế, tính minh bạch và tôn trọng lẫn nhau đối với chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

Do đó, hai nước nhất trí thực hiện các bước cụ thể để cải thiện kết nối giữa Andaman và Nicobar và các tỉnh trên đảo Sumatra nhằm khuyến khích thương mại, du lịch và con người cũng như tạo thuận lợi cho quan hệ kinh doanh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục