Indonesia lên kế hoạch kết nối điện tại khu vực Đông Nam Á

14:51' - 26/10/2022
BNEWS Indonesia có kế hoạch xây dựng kết nối điện ở Đông Nam Á với sự tham gia của một số nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) như Singapore, Malaysia và Brunei.

Bộ trưởng Điều phối các vấn đề Kinh tế Indonesia Airlangga Hartarto cho biết, quốc gia này đang có kế hoạch xây dựng kết nối điện ở Đông Nam Á với sự tham gia của một số nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) như Singapore, Malaysia và Brunei.

Thông tin trên được ông Airlangga công bố trong cuộc thảo luận với quan chức cấp cao của Ngân hàng Thế giới (WB) Mari Elka Pangestu trong chuyến thăm và làm việc tại Washington D.C. vào ngày 23/10.

 

Trong thông cáo ngày 25/10, ông Airlangga nhấn mạnh: “Việc cung ứng điện là rất quan trọng. Vì vậy, cần xây dựng các cơ sở sản xuất điện thay thế như các nhà máy điện Mặt Trời nổi (PLTS) trong khuôn khổ hợp tác cơ sở hạ tầng mạng lưới điện khu vực Đông Nam Á”.

Tại buổi làm việc, ông Airlangga và bà Pangestu đã thảo luận về các nỗ lực của chính phủ Indonesia và vai trò của WB trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững (SDG), đặc biệt là quá trình chuyển đổi năng lượng.

Hai bên cũng thảo luận về một số chủ đề khác, như vai trò của Indonesia trong kết nối hệ thống năng lượng ASEAN, chuyển đổi kỹ thuật số, an ninh lương thực, Đối tác cơ sở hạ tầng và đầu tư toàn cầu (PGII).

Liên quan đến vấn đề chuyển đổi kỹ thuật số, ông Airlangga cho hay chính phủ Indonesia đã phát triển trung tâm dữ liệu tại Đặc khu kinh tế (SEZ) Nongsa Digital Park (NDP) như một phần trong nỗ lực hỗ trợ phát triển kinh tế kỹ thuật số trong nước và kết nối quốc tế, nhất là ở Đông Nam Á.

SEZ NDP được kỳ vọng trở thành trong những dự án phát triển trung tâm dữ liệu tiềm năng ở Indonesia và thu hút được nhiều nhà đầu tư.

Ông Airlangga cũng cho rằng Kế hoạch tổng thể kỹ thuật số ASEAN 2025 cần sự tích hợp đầu tư kỹ thuật số và các nguồn năng lượng, nhằm thúc đẩy hợp tác khu vực và lĩnh vực kỹ thuật số ở Đông nam Á.

Về số hóa trong lĩnh vực tài chính, ông Airlangga cho biết, hiện Chính phủ Indonesia đang có những điều chỉnh, như hài hòa hóa các quy định hải quan đối với thương mại điện tử và số hóa ngành thuế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục