Indonesia nhập khẩu thêm 1 triệu tấn gạo từ bốn quốc gia

08:04' - 04/11/2023
BNEWS Cơ quan Hậu cần Quốc gia Indonesia (Bulog) đã ký hợp đồng nhập khẩu 1 triệu tấn gạo trong tổng hạn ngạch bổ sung được giao là 1,5 triệu tấn từ 4 quốc gia là Thái Lan, Việt Nam, Pakistan và Myanmar.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 3/11, Cơ quan Hậu cần Quốc gia Indonesia (Bulog) đã ký hợp đồng nhập khẩu 1 triệu tấn gạo trong tổng hạn ngạch bổ sung được giao là 1,5 triệu tấn từ 4 quốc gia là Thái Lan, Việt Nam, Pakistan và Myanmar.

 

Giám đốc Chuỗi cung ứng và Dịch vụ công thuộc Bulog - ông Mokhamad Suyamto - cho biết đợt nhập khẩu bổ sung này được tiến hành nhằm tăng cường kho dự trữ gạo của chính phủ đến năm 2024. Theo ông, Bulog sẽ thực hiện nhiệm vụ nhập khẩu gạo từ bất kỳ quốc gia nào đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn.

Trao đổi với hãng thông tấn Antara của Indonesia, ông Suyamto cho biết: “Hiện tại, chúng tôi đã có hợp đồng với một số quốc gia sản xuất gạo lớn, cụ thể là Thái Lan, Việt Nam, Pakistan và Myanmar. Chúng tôi cũng sẽ thăm dò nhập khẩu từ Ấn Độ, Campuchia và các quốc gia khác nếu đáp ứng được yêu cầu”.

Ông Suyamto cũng lưu ý rằng mặc dù chính phủ đã cấp thêm hạn ngạch nhập khẩu gạo với 1,5 triệu tấn, nhưng việc thực hiện sẽ được điều chỉnh tùy theo nhu cầu phân phối trong nước.

Theo ông Suyamto, kho gạo do Bulog kiểm soát hiện còn 1,45 triệu tấn. Với việc thực hiện chỉ đạo nhập khẩu bổ sung, số lượng gạo dự trữ của cơ quan này sẽ tăng lên để đáp ứng nhu cầu phân phối đến năm sau nhằm duy trì ổn định giá gạo trong nước.

Hiện Bulog cũng đang tiến hành giám sát chuyên sâu đối với giá gạo. Theo đánh giá của cơ quan này, giá gạo tăng xuất phát từ nhiều yếu tố cả trong lẫn ngoài nước như ảnh hưởng của El Nino và thời điểm đầu vụ gieo trồng.

Từ đầu năm đến nay, Bulog đã phân phối tổng cộng 885.000 tấn gạo nhằm bình ổn thị trường và 641.000 tấn gạo thuộc chương trình hỗ trợ lương thực cho người nghèo trên cả nước trong giai đoạn từ tháng 9-11/2023.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục