Intel bán 49% cổ phần cho Apollo với giá 11 tỷ USD

07:27' - 06/06/2024
BNEWS Tập đoàn công nghệ Intel đã đồng ý bán 49% cổ phần trong liên doanh tại nhà máy ở Ireland cho Apollo Global Management Inc. với giá 11 tỷ USD để có thêm nguồn tài chính mở rộng mạng lưới nhà máy.

Theo các điều khoản của thỏa thuận, Apollo sẽ nắm 49% cổ phần trong liên doanh vận hành Fab 34 của Intel. Đây là chương trình đầu tư thứ hai mà Intel công bố, một phần trong nỗ lực giảm bớt gánh nặng cho tình hình tài chính vốn đã căng thẳng của tập đoàn.

 

Giám đốc điều hành Pat Gelsinger đang thúc đẩy một kế hoạch đầy tham vọng và tốn kém để đưa Intel trở lại đỉnh cao của ngành công nghiệp bán dẫn. Intel đang đầu tư mạnh mẽ để hồi phục dòng sản phẩm đang gặp khó khăn của tập đoàn và đổ tiền vào các nhà máy trên khắp thế giới, nhằm khôi phục hoạt động sản xuất và thu hút các khách hàng sản xuất thuê bên ngoài.

Thông báo nêu bật sự tiến bộ liên tục của Intel trong chiến lược chuyển đổi. Tập đoàn tiếp tục phát triển để tạo ra sự linh hoạt về tài chính và đẩy nhanh chiến lược, bao gồm đầu tư vào hoạt động sản xuất toàn cầu, đồng thời duy trì bảng cân đối kế toán vững chắc.

Intel cho biết việc xây dựng nhà máy trên địa điểm hiện có của tập đoàn ở Leixlip gần Dublin gần như đã hoàn tất. Nhà máy sẽ được hoàn thành vào quý II/2024. Fab 34 sẽ sử dụng công nghệ sản xuất 4 và 3 của Intel.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục