Intel được Mỹ cấp giấy phép cung cấp sản phẩm cho Huawei

08:20' - 23/09/2020
BNEWS Hãng công nghệ Intel Corp đã nhận được giấy phép của chính quyền Mỹ để tiếp tục cung cấp một số sản phẩm cho tập đoàn công nghệ Huawei Technologies (Trung Quốc).
Trong bối cảnh quan hệ Mỹ - Trung đang trải qua giai đoạn tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ, Washington thúc giục chính phủ các nước trên toàn cầu loại bỏ Huawei với lý do do thám.

Kể từ ngày 15/9, các quy định mới đã cấm các công ty Mỹ cung ứng hay cung cấp dịch vụ sửa chữa cho Huawei. Tuần trước Tạp chí Chứng khoán Trung Quốc đã cho hay Intel nhận được giấy phép để cung ứng cho Huawei.

Cũng trong tuần trước, Tập đoàn Sản xuất Bán dẫn Quốc tế (SMIC) - nhà chế tạo vi mạch lớn nhất của Trung Quốc - cho biết SMIC đã có được giấy phép để tiếp tục cung cấp dịch vụ cho Huawei. SMIC sử dụng các thiết bị có nguồn gốc từ Mỹ để sản xuất chip cho Huawei và nhiều công ty khác.

Huawei, được thành lập vào năm 1987, luôn phủ nhận những cáo buộc của Mỹ và cho rằng Mỹ đang cố bôi nhọ họ bởi Phương Tây đang tụt hậu về công nghệ 5G.

Trong khi đó, nhiều nhà quan sát, Mỹ lo ngại rằng sự thống trị mạng 5G sẽ đem đến cho Trung Quốc những lợi thế mà Mỹ chưa sẵn sàng chấp nhận./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục