Iran bắt giữ tàu buôn lậu nhiên liệu, tạm giữ 11 người

07:55' - 12/04/2022
BNEWS Giám đốc Sở Tư pháp Hormozgan, Iran, ông Mojtaba Ghahramani cho biết Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã bắt giữ tàu nước ngoài buôn lậu nhiên liệu ở Vùng Vịnh cùng 11 thủy thủ đoàn.

Truyền hình nhà nước Iran dẫn lời ông Ghahramani nói: "Lực lượng hải quân đã bắt giữ một tàu nước ngoài chở nhiên liệu buôn lậu trong vùng biển Vịnh Persia. Hơn 220.000 lít nhiên liệu buôn lậu đã bị thu giữ và 11 thuyền viên nước ngoài bị tạm giữ để điều tra".

 

Tuy nhiên, ông Ghahramani không nói rõ thời điểm bắt giữ con tàu trên, cũng như nguồn gốc của tàu hay quốc tịch của thủy thủ đoàn.

Theo ông Ghahramani, IRGC cũng bắt giữ một "tàu Iran chở 20.000 lít dầu diesel buôn lậu, đang định cung cấp cho tàu nước ngoài" và bắt giữ 3 thủy thủ, lưu ý rằng vụ bắt giữ được thực hiện "trong lãnh hải" của Iran.

Vụ việc trên xảy ra sau loạt vụ bắt giữ tàu thuyền trên các tuyến đường biển ở Vùng Vịnh, nơi sản xuất và vận chuyển một phần lớn dầu mỏ của thế giới.

Hồi tháng 11 năm ngoái, Iran thông báo bắt giữ một tàu nước ngoài chở 150.000 lít dầu diesel lậu và bắt giữ 11 thành viên thủy thủ đoàn nước ngoài, nhưng không tiết lộ chi tiết.

Vụ bắt giữ diễn ra vài ngày sau khi Iran thông báo thả tàu chở dầu MV Sothys mang cờ Việt Nam mà nước này thu giữ hồi tháng 10./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục