Iran sản xuất lô thử nghiệm vaccine Sputnik V

11:44' - 27/06/2021
BNEWS Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) ngày 26/6 thông báo công ty dược phẩm Actoverco của Iran đã sản xuất một lô thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V do Nga phát triển.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, RDIF cho biết Iran là quốc gia đầu tiên ở Trung Đông sản xuất vaccine ngừa COVID-19, đồng thời nhấn mạnh sự kiện này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình tiêm chủng mà không làm tăng chi phí hậu cần.

Iran đã phê duyệt vaccine Sputnik V để sử dụng trong nước vào tháng 1/2021.

*Liên quan vấn đề tiêm chủng ngừa COVID-19, báo cáo hằng tuần của Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết số liều vaccine ngừa COVID-19 được tiêm trung bình ở nước này trong 7 ngày gần đây đã giảm 55,3% so với tuần trước.

Theo số liệu của CDC Mỹ, tính đến ngày 24/6, số liều vaccine được tiêm trung bình trong 7 ngày tại Mỹ là 0,37 triệu liều/ngày. Tính đến ngày 26/6, khoảng 45% dân số Mỹ đã được tiêm vaccine đủ liều và gần 54% đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine.

Tuy nhiên, một số bang như Alabama, Arkansas, Louisiana, Mississippi, Tennessee và Wyoming có tỷ lệ tiêm chủng thấp. Một nghiên cứu mới của CDC cũng cho thấy tỷ lệ những người tiêm vaccine và có ý định đi tiêm vaccine thấp ở các nhóm từ 18 – 24 tuổi, người da màu, người có trình độ học vấn thấp, không có bảo hiểm và thu nhập hộ gia đình thấp hơn.

Đầu tuần này, Nhà trắng nhận định Mỹ sẽ không đạt mục tiêu tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa COVID-19 cho 70% dân số nước này trước ngày kỷ niệm Quốc khánh 4/7./.

>>FDA​ cảnh báo chứng viêm cơ tim khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer và Moderna

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục