Iran trừng phạt nhiều quan chức Mỹ

07:38' - 10/04/2022
BNEWS Iran đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với 24 người Mỹ, trong đó có cựu Tham mưu trưởng quân đội George Casey và luật sư Rudy Giuliani của cựu Tổng thống Donald Trump.

Hầu hết nhóm người bị Tehran trừng phạt là những quan chức từng phục vụ dưới thời Tổng thống Trump, người đã trừng phạt nhiều quan chức, chính trị gia và doanh nghiệp của Iran, đồng thời đưa nước Mỹ rút khỏi Thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015 với Iran, hay còn gọi là Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA).

 

Truyền thông Iran dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao nước này cáo buộc những người Mỹ vừa bị đưa vào diện trừng phạt – trong đó có một số doanh nhân và chính trị gia – đang ủng hộ "các nhóm khủng bố và hành động khủng bố" chống Iran cũng như hành động của Israel đối với người Palestine trong khu vực.

Cuộc đàm phán gián tiếp giữa Iran và Mỹ nhằm cứu vãn JCPOA đã kéo dài 11 tháng song vẫn chưa đạt kết quả cuối cùng trong khi hai bên đều đổ lỗi cho nhau.

Theo lệnh trừng phạt mới, nhà chức trách Tehran có thể thu giữ bất cứ tài sản nào do cá nhân bị trừng phạt sở hữu tại Iran, song hầu như công dân Mỹ không có quan hệ kinh tế hay tài sản nào tại Cộng hòa Hồi giáo này, do vậy lệnh trừng phạt này chỉ mang ý ‎ nghĩa tượng trưng./.  

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục