Israel đầu tư các trạm sạc xe điện trên toàn quốc

07:42' - 21/08/2018
BNEWS Nhà chức trách Israel ngày 20/8 đã công bố kế hoạch đầu tư 25 triệu shekel (6.83 triệu USD) để xây dựng các trạm sạc xe điện trên toàn quốc.

PV TTXVN tại Israel dẫn thông báo của Bộ Năng lượng Israel cho biết, vào tháng 10 tới, bộ sẽ đưa ra đấu thầu 4 vòng mời các nhà đầu tư tham gia dự án xây dựng tổng cộng 2.560 trạm sạc trên khắp cả nước.

Tổng cộng có 60 trạm sạc nhanh sẽ được xây dựng dọc theo các tuyến đường liên tỉnh, trong khi 2.500 trạm sạc chậm sẽ được lắp đặt tại các thành phố. Chính phủ sẽ hỗ trợ từ 50% đến 75% toàn bộ chi phí xây dựng và lắp đặt.

Đối với các trạm sạc nhanh, tốc độ sạc pin có thể đạt 60% đến 80% trong vòng nửa giờ, trong khi sạc chậm vào khoảng 8 giờ và sạc được hai xe cùng một lúc.Những công ty trúng thầu dự kiến sẽ ký hợp đồng vào tháng 1/ 2019 và hoàn thành dự án trong vòng 2 đến 3 năm.

Theo dự báo của chính phủ Israel, khoảng 1/4 số xe được bán ở ra Israel dự kiến là xe sử dụng năng lượng bằng điện vào năm 2025. Những năm gần đây, Chính phủ Israel đã đầu tư ít vào hạ tầng phục vụ xe chạy xe điện, đặc biệt là sau sự sụp đổ của công ty khởi nghiệp Better Place vào năm 2013.

Ngoài ra, việc thiếu cơ sở hạ tầng phục vụ xe điện cũng là lý do đứng đằng sau việc thâm nhập chậm trễ của các loại xe này vào thị trường Israel./.

Xem thêm:

>>Ấn Độ khai trương trạm sạc đầu tiên cho xe ô tô điện

>>Xe “xanh” và quyền năng thay đổi bản đồ năng lượng thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục