Israel là nước đầu tiên tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cho 10% dân số

20:31' - 02/01/2021
BNEWS Chính phủ Israel ngày 1/1 thông báo đã tiêm chủng vaccine ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 cho gần 1 triệu người, tức là hơn 10% tổng dân số 9,2 triệu người của nước này.

Chiến dịch tiêm chủng mở rộng được khởi động từ hôm 20/12, sau khi Israel cấp phép lưu hành cho vaccine của hãng Pfizer/BioNTech.

Các nhóm được ưu tiên tiêm gồm các nhân viên y tế, sinh viên các trường y, nhân viên các viện lão khoa và quan chức chính quyền.

Tổng thống Reuven Rivlin và Thủ tướng Benjamin Netanyahu cũng đã được tiêm phòng. Người thứ 1 triệu được tiêm vaccine là công dân Muhammad Jabarin ở thành phố Umm al-Fahm có đa số người Arab.

Thủ tướng Netanyahu coi chiến dịch tiêm chủng là cơ hội cho phép bình thường hóa hoạt động của người dân sau khi tiêm chủng đủ số lượng cần thiết.

Thủ tướng nêu rõ: "Một khi tiêm chủng ở diện đủ rộng, với hàng triệu người được tiêm phòng, chúng ta mới có thể mở cửa lại hoạt động thương mại, các cửa hàng, nhà hàng… Mọi người mới có thể xuất ngoại, làm ăn kinh doanh và du lịch tới Dubai, Abu Dhabi, Bahrain".

Ngoài vaccine của hãng Pfizer/BioNTech, Israel cũng mua vaccine của công ty Moderna của Mỹ. Trong khi đó, trung tâm y tế Hadassah ở Jerusalem cũng đã đặt mua 1,5 triệu liều vaccine Sputnik V của Nga và đang đợi Bộ Y tế cấp phép lưu hành./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục