Israel: Nhu cầu tuyển dụng trong ngành công nghệ sụt giảm

06:30' - 07/11/2022
BNEWS Số liệu do Cơ quan Thống kê Israel cho thấy nhu cầu tuyển dụng trong các lĩnh vực công nghệ tại nước này đã giảm 11% trong quý III/2022 so với quý trước đó.
Số liệu do Cơ quan Thống kê Israel cho thấy nhu cầu tuyển dụng trong các lĩnh vực công nghệ tại nước này đã giảm 11% trong quý III/2022 so với quý trước đó, và giảm tới 22% so với đầu năm.
Cụ thể, số vị trí tuyển dụng dành cho các ứng cử viên tốt nghiệp đại học trong các mảng quản trị công nghệ máy tính, điện tử, công nghiệp và cơ khí đã giảm 5% so với quý trước; trong khi nhu cầu về kỹ sư lập trình phần mềm cũng giảm 6%.
 
Các số liệu thống kê này phản ánh xu hướng tăng trưởng chậm lại và cắt giảm quy mô bộ máy của các công ty công nghệ tại Israel. Tính riêng tuần qua, bốn doanh nghiệp lớn bao gồm Snyk (an ninh mạng), Orcam (thiết bị cho người khiếm thị), Antidote (giải pháp chẩn đoán bệnh từ xa) và NCR (phần mềm máy tính) đã sa thải tổng cộng 400 nhân viên, trong đó Snyk cắt giảm 14% và Orcam cắt giảm 16% biên chế.
Tuy nhiên, tính chung thị trường việc làm, tỷ lệ thất nghiệp tại Israel đã giảm nhẹ từ 4,1% trong tháng Tám, xuống còn 3,9% trong tháng Chín. Tỷ lệ thất nghiệp chung, bao gồm thất nghiệp tự nguyện, cũng giảm từ 5,2% xuống còn 5%. Sau đại dịch COVID-19, nhiều người trong độ tuổi lao động vẫn chưa trở lại thị trường việc làm, chủ yếu là trong lĩnh vực du lịch, khách sạn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục