JAL sắp thành lập hãng hàng không giá rẻ mới

16:13' - 14/05/2018
BNEWS Hãng hàng không Nhật Bản (JAL) ngày 14/5 cho biết sẽ thành lập hãng hàng không giá rẻ mới dự kiến vào tháng 7/2018.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Chủ tịch JAL Yuji Akasaka thông báo hãng hàng không giá rẻ mới sẽ được đưa vào khai thác từ mùa Hè năm 2020, thời điểm Tokyo đăng cai Thế vận hội mùa Hè 2020. JAL muốn đóng vai trò chính trong việc thu hút khách du lịch quốc tế tới Nhật Bản nhiều hơn. Hiện JAL đang chuẩn bị thực hiện các thủ tục xin cấp giấy phép với Bộ Giao thông Nhật Bản.
Theo dự kiến, hãng hàng không giá rẻ mới của JAL ban đầu sẽ sử dụng hai máy bay Boeing 787-8 để khai thác các đường bay tầm trung và tầm xa, khởi hành từ sân bay Narita (phía Đông Tokyo) tới các địa điểm tại châu Á, châu Âu và châu Mỹ. JAL dự định sẽ tăng số lượng ghế trên mỗi chuyến bay quốc tế và sử dụng hệ thống bán hàng trên mạng Internet để giảm giá thành so với các hãng hàng không truyền thống khác.
Theo Chủ tịch JAL Yuji Akasaka, hãng hàng không giá rẻ mới sẽ giúp JAL khai thác nhiều hơn mảng thị trường hàng không giá rẻ. Hiện nay, hãng hàng không giá rẻ Jestar Japan - một liên doanh giữa JAL và Qantas - mới chỉ dừng lại ở việc khai thác các đường bay tầm ngắn.
Thị trường hàng không giá rẻ hiện chỉ chiếm 10% các chuyến bay nội địa trong Nhật Bản. Con số này được dự báo sẽ tăng lên 30% trong thời gian tới, trong bối cảnh Chính phủ Nhật Bản đang đặt mục tiêu tăng số lượng khách du lịch đến "xứ sở hoa anh đào" từ 28,7 triệu lượt trong năm 2017, lên 40 triệu lượt khách vào năm 2020 và 60 triệu lượt khách vào năm 2030.
Trước JAL, một hãng hàng không lớn khác của Nhật Bản là ANA cũng đã thông báo sẽ sáp nhập hai hãng hàng không giá rẻ là Peach Aviation và Vanilla Air vào năm 2020, để mở rộng hoạt động và tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

>>> Hãng hàng không giá rẻ Air Seoul Inc. mở đường bay sang Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục