ANA sẽ là hãng hàng không Nhật Bản đầu tiên vận hành máy bay chở hàng Boeing 777

19:23' - 24/03/2018
BNEWS Hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản All Nippon Airways (ANA) thông báo đã đặt mua hai máy bay chở hàng chuyên dụng 777 trị giá 678 triệu USD của hãng sản xuất máy bay Boeing (Mỹ).
Máy bay chở hàng Boeing 777 là loại máy bay chở hàng hóa hai động cơ thân rộng và dài nhất thế giới, và đơn đặt hàng mới này sẽ giúp hãng ANA trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Nhật Bản sử dụng loại máy bay này.

Boeing cho biết máy bay chở hàng 777 có khả năng hoạt động trên quãng đường bay 4.900 hải lý (9.047 km) với trọng tải 102 tấn.

ANA dự kiến sẽ đưa các máy bay mới này vào hoạt động trên các tuyến bay quốc tế, đặc biệt là đến các quốc gia châu Á và Bắc Mỹ. Trước đó, ANA đã đặt hàng máy bay chở hàng tầm trung Boeing 767 để bổ sung vào đội máy bay trước sự phát triển mạnh mẽ của vận tải hàng không.

Hiroshi Sugiguchi, Phó Chủ tịch phụ trách kế hoạch và hành chính của ANA Cargo, cho hay vận tải hàng không là một phần thiết yếu của tăng trưởng thương mại toàn cầu.

Nhà sản xuất máy bay hàng đầu của Mỹ cho biết thêm độ dài của thân máy bay có thể giúp tiết kiệm đáng kể vì ít điểm dừng đồng nghĩa với việc phí đỗ máy bay ít hơn, giảm tắc nghẽn, hạ chi phí vận chuyển hàng hóa và rút ngắn thời gian giao hàng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục