Jetstar Pacific: Tăng trưởng từ tạo dựng niềm tin

07:29' - 11/02/2019
BNEWS Lượng khách vận chuyển của Jetstar Pacific trong năm 2018 đạt 6,2 triệu lượt khách, tổng doanh thu 9.100 tỷ đồng với mức tăng trưởng 21% và có lợi nhuận, vượt kế hoạch 161 tỷ đồng.
Năm 2018, Jetstar Pacific cũng tăng 10,8% về tổng số chuyến bay, đạt trên 40.000 chuyến với tỷ lệ an toàn tuyệt đối. Ảnh:Jetstar Pacific

Sau thời gian chuyển đổi cơ cấu và nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt là cải thiện chỉ số đúng giờ (OTP), nâng cao văn hóa an toàn, văn hóa ứng xử, Hãng hàng không Jetstar Pacific đã tạo dựng được niềm tin cho khách hàng.

Từ việc chuyển đổi này đã kéo theo những kết quả kinh doanh thuận lợi của Hãng hàng không giá rẻ đầu tiên tạiViệt Nam. Cụ thể, lượng khách vận chuyển của Jetstar Pacific trong năm 2018 đạt 6,2 triệu lượt khách, tổng doanh thu 9.100 tỷ đồng với mức tăng trưởng 21% và có lợi nhuận, vượt kế hoạch 161 tỷ đồng.

Bên cạnh con số tăng trưởng ấn tượng về hành khách với mức tăng 14,3% so với năm 2017, năm 2018, Jetstar Pacific cũng tăng 10,8% về tổng số chuyến bay, đạt trên 40.000 chuyến với tỷ lệ an toàn tuyệt đối. Hệ số sử dụng ghế tăng thêm 2% và doanh thu hành khách tăng trưởng 27,6 % so với năm 2017.

Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, thị trường hàng không năm 2018 có nhiều khó khăn, đặc biệt là sự biến động về tỷ giá và giá nhiên liệu bay Jet A1 tăng cao; trong đó giá nhiên liệu máy bay bình quân thế giới năm 2018 tăng trên 30% so với năm 2017.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Quốc Phương, Tổng Giám đốc Jetstar Pacific khẳng định, bằng các biện pháp quản trị chi phí, năng suất và doanh thu tăng đã góp phần bù đắp chi phí gia tăng do giá nhiên liệu tăng. 

Năm 2018 còn đánh dấu một năm thành công của Jetstar Pacific khi Hãng đã ký kết kết hợp tác với Emirates -Hãng hàng không dịch vụ 5 sao có trụ sở tại Dubai.

Ông Nguyễn Quốc Phương chia sẻ, việc mở rộng quan hệ đối tác giữa Emirates và Jetstar Pacific sẽ góp phần tăng thêm lượng khách du lịch đến Việt Nam, bằng sự kết nối tiện lợi hơn giữa các chuyến bay từ châu Âu, châu Mỹ, châu Phi, châu Á – Thái Bình Dương và Trung Đông với chuyến bay của Jetstar Pacific. Hành khách chỉ cần một mã đặt chỗ duy nhất để tận hưởng, trải nghiệm sự liền mạch từ khâu bán vé, thủ tục check-in, lên máy bay và hành lý ký gửi liên thông giữa các chuyến bay quốc tế.

Một điểm nhấn khác không thể không nói đến trong những thành tích đạt được của Jetstar Pacific là tiếp tục được Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế (IATA) cấp chứng nhận An toàn khai thác quốc tế IOSA (IATA Operational Safety Audit). Chứng nhận thẩm định hệ thống quản lý vận hành a

Năm 2018 còn đánh dấu một năm thành công của Jetstar Pacific khi Hãng đã ký kết kết hợp tác với Emirates -Hãng hàng không dịch vụ 5 sao có trụ sở tại Dubai. Ảnh: Jetstar Pacific

n toàn của hãng được quốc tế công nhận trên toàn cầu.

Tổng Giám đốc Jetstar Pacific Nguyễn Quốc Phương cho rằng, việc chủ động tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Cục Hàng không Việt Nam, các quy định do IOSA đưa ra tiếp tục khẳng định ưu tiên số 1 của Jetstar Pacific đối với an toàn cho hành khách, phi hành đoàn và tất cả chuyến bay. 

“Chứng nhận IOSA làm tăng thêm độ tin cậy trong hợp tác với các tổ chức hàng không quốc tế. Đồng thời một lần nữa thể hiện sự nỗ lực của cán bộ, nhân viên Jetstar Pacific nhằm mang đến cho hành khách sự an toàn, tin tưởng và hài lòng trên mỗi chuyến bay”, ông Phương nói.

Theo nghiên cứu của House Of Brand - Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu, hầu hết hành khách đánh giá dịch vụ trên chuyến bay của Jetstar Pacific tốt hơn so với những gì họ tưởng tượng trước đó. Năm 2018, House Of Brand đánh giá Jetstar Pacifc là Hãng có dịch vụ đặt vé và check-in tiện lợi, thân thiện. Kết quả khảo sát hàng tháng có trên 99% hành khách hài lòng chất lượng dịch vụ, sẵn sàng bay Jetstar Pacific trong lần tiếp theo.

Đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải đánh giá, chương trình thương hiệu kép giữa Jetstar Pacific và Hãng hàng không Quốc gia (Vietnam Airlines) đã góp phần đáp ứng nhu cầu đa dạng của hành khách, bảo đảm ổn định hoạt động vận tải hàng không của Việt Nam. Đồng thời, hoạt động này cũng tăng cường tính hiện diện của Jetstar Pacific tại thị trường hàng không trong nước và khu vực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục