Johnson & Johnson xin cấp phép mũi tiêm tăng cường cho người từ 18 tuổi

18:31' - 05/10/2021
BNEWS Theo Johnson & Johnson, việc tiêm một liều bổ sung cho loại vaccine một liều duy nhất này của hãng cũng giúp tăng miễn dịch, bảo vệ mạnh mẽ khỏi nguy cơ lây nhiễm virus.

Ngày 5/10, hãng dược phẩm Johnson & Johnson của Mỹ thông báo đã gửi dữ liệu lên Cơ quan dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) để xin cấp phép sử dụng khẩn cấp mũi tiêm tăng cường vaccine phòng COVID-19 của hãng này đối với người từ 18 tuổi trở lên.

Một số quốc gia trên thế giới, gồm cả Mỹ, đã triển khai tiêm mũi tiêm tăng cường cho những đối tượng có nguy cơ cao bất chấp việc các nhà khoa học vẫn bị chia rẽ về hiệu quả cũng như sự cần thiết của việc tiêm mũi tăng cường này.

Động thái trên được đưa ra sau khi FDA thông báo sẽ tiến hành họp ban cố vấn vào ngày 15/10 nhằm thảo luận về việc có cấp phép sử dụng khẩn cấp cho mũi tiêm tăng cường vaccine của hãng Johnson & Johnson hay không. Vaccine phòng COVID-19 của Johnson & Johnson là loại vaccine 1 mũi duy nhất.

Trước đó, hãng Johnson & Johnson thông báo việc tiêm hai liều vaccine Janssen ngừa COVID-19 của hãng có thể đem lại hiệu quả 94% bảo vệ bệnh nhân khỏi các triệu chứng nặng của bệnh, tương đương với mức độ hiệu quả của vaccine của các hãng Moderna và Pfizer/BioNTech.

Theo Johnson & Johnson, việc tiêm một liều bổ sung cho loại vaccine một liều duy nhất này của hãng cũng giúp tăng miễn dịch, bảo vệ mạnh mẽ khỏi nguy cơ lây nhiễm virus.

Đó là kết quả của 3 nghiên cứu mà hãng đã thực hiện để xem xét các mặt khác nhau của vaccine Janssen.

Cuộc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn hai đang diễn ra đối với cơ chế tiêm hai mũi cho thấy 56 ngày sau khi tiêm đủ, vaccine có thể cung cấp miễn dịch 100% và có thể bảo vệ 95% đối với thể nặng và vừa tại Mỹ. Trên toàn cầu, mức độ bảo vệ của hai liều là 75% đối với bệnh nhân thể nặng và vừa.

Vaccine một mũi duy nhất của Johnson & Johnson đã được cấp phép sử dụng khẩn cấp tại Mỹ từ ngày 27/2 và đến nay đã được tiêm cho khoảng 14,8 triệu người Mỹ.

Cho tới nay, FDA mới chỉ cấp phép tiêm mũi tăng cường đối với vaccine của hãng Pfizer/BioNTech và Moderna đối với người từ 65 tuổi trở lên  và những người có nguy cơ cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục