Kênh bán lẻ hiện đại đưa bánh Trung thu 2024 ra thị trường sớm
Ghi nhận tại Tp. Hồ Chí Minh vào thời điểm này, lần lượt các đơn vị sản xuất kinh doanh, nhất là nhiều nhà bán lẻ ở kênh phân phối hiệu đại đã lần lượt giới thiệu đa dạng dòng sản phẩm bánh Trung thu phục vụ thị trường năm nay. Đặc biệt, các đơn vị tham gia thị trường bánh Trung thu 2024 đều “chạy” chương trình ưu đãi, khuyến mãi sớm dành cho khách hàng và đơn hàng có giá trị lớn.
Điển hình chào đón mùa Trung thu 2024, hệ thống trung tâm MM Mega Market bày bán hơn 100 mã hàng bánh trung thu từ các nhà cung cấp Modelez Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica, Richy, Phúc Long… Cùng với đa dạng thương hiệu, tại hệ thống trung tâm MM Mega Market An Phú, thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh cũng lên kệ phong phú dòng sản phẩm bánh dẻo, nướng… như: bánh Trung thu 150gr từ 259.000 đồng/hộp 4 bánh, bánh Richy 150gr từ 449.000 đồng/hộp 4 bánh, bánh chay đậu xanh hạnh nhân/mè đen hạt dưa từ 75.000 đồng/cái…
Đặc biệt, khi người tiêu dùng mua bánh Trung thu với hóa đơn từ 650.000 đồng trở lên, khách hàng được nhận 1 phiếu mua hàng trị giá 100.000 đồng trên toàn hệ thống MM Mega Market.
Còn tại hệ thống siêu thị Bách hóa Xanh trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng dành vị trí trung tâm và thiết kế quầy kệ trưng bày sản phẩm phục vụ mùa kinh doanh bánh Trung thu 2024, nên người dân có thể dễ dàng mua sắm và tiêu dùng sớm.
Song song với việc tung ra thị trường nhiều dòng sản phẩm mới của riêng mùa bánh Trung thu 2024, hệ thống siêu thị Bách hóa Xanh còn triển khai chương trình khuyến mãi “sốc” với mức giảm giá lên đến 20% và đối với khách hàng đặt hàng với số lượng lớn còn được chiết khấu cao, tùy đơn hàng. Trong khi đó, khảo sát ở các tuyến đường thuộc trung tâm Tp. Hồ Chí Minh như Điện Biên Phủ, Cách Mạng Tháng Tám, Quang Trung, Phạm Văn Đồng, Thành Thái, Ba Tháng Hai… cũng ngày càng xuất hiện nhiều quầy kệ kinh doanh mùa vụ bánh Trung thu 2024. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm trước thì số lượng quầy kệ ít và thưa thớt hơn những năm trước, nên không khí bán buôn chưa rộn ràng so với cùng kỳ năm 2023. Lý giải nguyên nhân nhiều đơn vị kinh doanh mùa vụ bánh Trung thu không còn mặn mà với việc mở điểm bán lẻ, chị Ánh Loan, chủ quầy kệ bánh Trung thu 2024 trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh cho hay, thói quen tiêu dùng của người dân ngày càng thay đổi, nhất là người dân ở những thành thị lớn ưa chuộng mua sắm trực tuyến (online). Bên cạnh đó, bán buôn trên kênh online thì đơn vị kinh doanh dễ dàng giới thiệu sản phẩm và đầy đủ hơn, còn tại điểm bán lẻ trực tiếp thì không thể trưng bày hết sản phẩm đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Đồng quan điểm, anh Trọng Tín, thương nhân chuyên kinh doanh mùa vụ bánh Trung thu tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, số lượng điểm bán lẻ trực tiếp năm nay giảm một nửa so với năm 2024, vì chuyển sang mở cửa hàng online trên một số sàn thương mại điện tử và bán hàng qua mạng xã hội (facebook, zalo, titok…). Hơn thế nữa, so với bán hàng trực tiếp (offline) thì bán hàng online tiết kiệm được chi phí thiết kế quầy kệ, nhân công và bảo quản chất lượng sản phẩm… Nhiều tiểu thương, thương nhân chuyên kinh doanh mùa vụ bánh Trung thu tại Tp. Hồ Chí Minh cũng chỉ ra rằng, hiện nay, người tiêu dùng rất quan tâm về vấn đề sức khỏe, nên chú trọng an toàn thực phẩm và ưu tiên mua sắm hàng hóa đảm bảo chất lượng, cũng như có thể truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Mặt khác, sự tham gia tích cực của kênh phân phối hiện đại, gồm trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, mạng lưới sàn thương mại điện tử, mạng xã hội… đã phân chia “miếng bánh” thị trường mà chỉ đơn vị sản xuất kinh doanh đảm bảo thương hiệu và chất lượng mới duy trì được lợi thế cạnh tranh. Hơn thế nữa, tiếp theo sau chất lượng và an toàn thực phẩm, “cuộc chiến” về giá cả cũng đặt ra bài toán về chiết khấu và hoạt động kích cầu tiêu dùng của mùa bánh Trung thu năm 2024 cho hầu hết đơn vị sản xuất kinh doanh. Trong đó, không ít nhà bán lẻ sẵn sàng chiết khấu để đảm bảo doanh số bán hàng và san sẻ lợi nhuận để thu hút người tiêu dùng trong bối cảnh sức mua duy trì ở mức thấp trong thời gian qua.Tính đến thời điểm này, những “ông lớn” trong ngành bánh Trung thu tại Tp. Hồ Chí Minh như: Kinh Đô, Bibica, ACB, Như Lan, Giviral, Orion, Brodrad… cũng đã tung ra thị trường những dòng bánh phục vụ mùa Trung thu 2024. Cụ thể, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của phần lớn khách hàng, thương hiệu Orion tập trung xây dựng và phát triển bộ sản phẩm bánh Trung thu “Trăng tỏ chân tình” chú trọng vào phân khúc giá bình dân, đa dạng về mẫu mã và hương vị.
Với chiến lược giá bình ổn, Orion giữ nguyên mức giá cơ bản cho từng sản phẩm và đây chính là một trong những nét đặc trưng nổi bật của bánh Trung thu Orion năm nay. Mỗi loại bánh đều có phân khúc giá tầm trung dao động từ 60.000 đồng - 77.000 đồng/sản phẩm. Còn với phương châm "Giữ truyền thống, sống hiện đại" trong suốt những năm qua, thương hiệu ABC tiếp tục cho ra mắt nhiều dòng bánh Trung thu năm 2024 độc đáo chất lượng, mới lạ hương vị, cùng nhiều mẫu hộp bánh hiện đại; trong đó, có thể kể đến một số sản phẩm hộp 4 bánh (loại bánh 200gr và 250gr) như: Hoa đăng phố cổ, Hồng ngọc; Lục bảo; Thăng long… phù hợp với nhu cầu tiêu dùng và biếu tặng của nhiều đối tượng khách hàng. Ở góc độ người tiêu dùng, chị Thái Nguyên, nhân viên văn phòng Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh cho biết, vừa bước qua Rằm tháng 7 Âm lịch mà trên thị trường đã có nhiều điểm bán bánh Trung thu sẽ mang lại điều kiện thuận lợi cho những tín đồ yêu thích loại bánh này được thưởng thức đa dạng chủng loại sản phẩm hơn. Ngoài ra, thời gian kinh doanh mùa vụ bánh Trung thu kéo dài sẽ tăng thêm cơ hội cho người tiêu dùng lựa chọn và tìm kiếm sản phẩm chất lượng phù hợp giá cả. Tương tự, một số người tiêu dùng khác tại Tp. Hồ Chí Minh đánh giá, việc triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá sớm vừa góp phần kích cầu thị trường, vừa giảm gánh nặng chi tiêu cho người dân trong việc mua quà biếu tặng gia đình, người thân, bạn bè trong dịp Tết Trung thu năm nay; đồng thời, mặt hàng bánh Trung thu 2024 được kinh doanh phổ biến ở hầu hết các kênh bán lẻ, nhất là trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… giúp người tiêu dùng an tâm hơn về chất lượng và khâu bảo quản sản phẩm.Tin liên quan
-
Thị trường
Nhiều chương trình ưu đãi các mặt hàng phục vụ năm học mới
16:25' - 19/08/2024
Chuẩn bị cho năm học 2024 - 2025, nhiều phụ huynh, học sinh tại Tp. Hồ Chí Minh nhộn nhịp mua sắm các mặt hàng phục vụ học tập.
-
Thị trường
Giá cà phê thế giới có thể vẫn biến động cho đến cuối năm
14:37' - 19/08/2024
Theo các nhà phân tích và nhà giao dịch, giá cà phê thế giới có thể vẫn biến động từ nay đến cuối năm 2024, do thời tiết xấu, gián đoạn trong vận tải biển và quy định về môi trường nghiêm ngặt hơn.
-
Thị trường
Dấu hiệu khả quan cho thị trường tiêu dùng Trung Quốc
07:30' - 17/08/2024
Ngành chuyển phát nhanh của Trung Quốc đã vượt mốc 100 tỷ bưu kiện trong năm nay nhanh hơn nhiều so với năm trước, phản ánh sự vững mạnh của thị trường tiêu dùng và nền kinh tế nước này.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
PVOIL bán thí điểm gần 10 nghìn lít xăng E10 trong ngày đầu tiên
18:48'
Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã bán được gần 10 nghìn lít, trong đó khu vực Hà Nội với 4 cửa hàng đạt gần 6.300 lít và khu vực Hải Phòng với 2 cửa hàng đạt hơn 3.400 lít.
-
Thị trường
Cơ hội củng cố vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu
20:58' - 01/08/2025
Trong những năm qua kinh tế toàn cầu đã và đang trải qua những biến động chưa từng có.
-
Thị trường
Giá gas bán lẻ trong nước tháng 8 tiếp tục giảm tháng thứ ba liên tiếp
18:30' - 31/07/2025
Giá gas bán lẻ trong nước tháng 8 tiếp tục giảm tháng thứ ba liên tiếp theo xu hướng giá gas thế giới.
-
Thị trường
Phản ứng thị trường sau quyết sách lãi suất mới nhất của Fed
02:55' - 31/07/2025
Thị trường chứng khoán Mỹ tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 30/7, sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại.
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 50% cho nhiều mặt hàng
18:07' - 30/07/2025
Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “365 Fresh tươi mới mỗi ngày" với rất nhiều thực phẩm an toàn tươi ngon, giảm giá đến 50%.
-
Thị trường
Nhãn Sơn Thủy mở rộng vùng trồng, nâng tầm xuất khẩu EU
14:51' - 29/07/2025
Nhãn Sơn Thủy, xã Nật Sơn, tỉnh Phú Thọ đã từng bước xây dựng được thương hiệu của riêng mình, tạo thành vùng trồng tập trung, từng bước khẳng định được thương hiệu trong và ngoài nước.
-
Thị trường
Giá gạo Ấn Độ giảm tuần thứ ba liên tiếp
17:50' - 26/07/2025
Giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ đã giảm tuần thứ ba liên tiếp, do chịu áp lực từ nhu cầu thị trường suy giảm, đồng rupee yếu và tình trạng dư cung.
-
Thị trường
Nước mắm truyền thống: Hành trình giữ hồn biển cả
17:08' - 24/07/2025
Trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh gay gắt, việc gìn giữ và phát triển nghề truyền thống không chỉ là bài toán bảo tồn văn hóa mà còn là chiến lược thúc đẩy kinh tế biển bền vững.
-
Thị trường
Giá hồ tiêu tăng vọt, xuất khẩu dự báo hồi phục tích cực nửa cuối năm
11:36' - 24/07/2025
Sự tăng trưởng ấn tượng về giá trị xuất khẩu hồ tiêu chủ yếu đến từ sự bứt phá của giá xuất khẩu. Đây là mức giá cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.