Kênh bán lẻ làm mới hoạt động "hút" người tiêu dùng quay lại điểm bán trực tiếp
Cùng với đó, một số nhà bán lẻ làm mới hoạt động kinh doanh với hàng loạt sự kiện trọng tâm hướng đến mùa mua sắm cuối năm thu hút người tiêu dùng quay trở lại với điểm bán trực tiếp.
Điển hình, tại hệ thống trung tâm MM Mega Market, Tp. Hồ Chí Minh đang diễn ra sự kiện “Hương vị Ẩm thực Italy”, giới thiệu đến người tiêu dùng Việt văn hóa ẩm thực giàu truyền thống, góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm thực phẩm và đồ uống nhập khẩu từ Italy. Thông qua sự kiện, MM Mega Market giới thiệu hàng trăm sản phẩm ẩm thực chất lượng cao và mới lạ đến từ Italy như pizza, mì ống, mì spaghetti, xốt cà chua, xốt pesto, dầu oliu, rượu vang, mứt các loại…
Liên quan đến sự kiện “Hương vị Ẩm thực Italy”, ông Regis Delesque, Giám đốc Vận hành của MM Mega Market Việt Nam cũng chia sẻ, đây là năm thứ 3 liên tiếp nhà bán lẻ hợp tác với doanh nghiệp Ý tổ chức sự kiện “Hương vị Ẩm thực Italy” và tiếp tục là cầu nối cho văn hóa ẩm thực nước này đến với thị trường Việt Nam. Đặc biệt, người tiêu dùng mua sắm tại MM Mega Market trong thời gian diễn ra sự kiện từ nay đến ngày 18/11/2024 còn có cơ hội tốt cho khách hàng mua sắm những sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ Italy với mức ưu đãi lên đến 40%.
Không kém phần cạnh tranh, chương trình “Tri ân triệu cảm xúc” của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) bước sang tuần thứ 3 với chủ đề “Tuần lễ trái cây” với mức giảm giá từ 20 - 25% cho hơn 100 mặt hàng trái cây nhiệt đới và ngoại nhập. Cùng với đó, hàng loạt chương trình khuyến mãi dành cho người tiêu dùng, gồm: Siêu ưu đãi – Deal khủng cuối tuần; Shopping Season; Hạng càng cao giảm càng sâu…
Mới đây, Saigon Co.op cũng vừa chính thức đưa vào hoạt động Co.opXtra Tạ Quang Bửu tại Trung tâm Thương mại Central Premium, Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh, nhằm chuẩn bị đón đầu cao điểm kinh doanh cuối năm. Đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu có diện tích kinh doanh gần 3.000m2, được định hướng theo tiêu chí tối ưu diện tích và tiện ích, phục vụ tối đa các nhu cầu của người tiêu dùng tại chỗ.
Theo ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op, điểm chung của các đại siêu thị Co.opXtra, siêu thị Co.opmart được Saigon Co.op khai trương trong quý IV/2024 là nằm trong những khu chung cư, khu dân cư hiện đại nên đặc biệt ưu tiên đầu tư về diện tích, hàng hóa cho nhóm hàng thực phẩm ăn nhanh hằng ngày, thực phẩm tươi sống, sơ chế tẩm ướp, chế biến sẵn... Đồng thời, mảng dịch vụ cũng được đẩy mạnh, đảm bảo mang đến trải nghiệm mua sắm thoải mái nhất cho khách hàng.
Cụ thể, Co.opXtra Tạ Quang Bửu cung cấp hơn 30.000 mặt hàng nhu yếu chất lượng, với tỷ lệ 80% là hàng Việt chất lượng cao. Nét đặc trưng của Co.opXtra Tạ Quang Bửu là khu vực thư giãn dành cho khách hàng với không gian quầy sách miễn phí, khu vui chơi dành các bé…
Trong khi đó, dự kiến tổng giá trị hàng hóa thiết yếu dự trữ cho 2 tháng (trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025) của hệ thống bán lẻ Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên (Satra), gồm siêu thị tự chọn Satramart và chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods ước tăng từ 15% đến 20% so với Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhà bán lẻ này đã công bố kế hoạch tăng cường dự trữ hàng hóa.
Ngoài ra, Satra tập trung đảm bảo nguồn cung nhóm mặt hàng lương thực thực phẩm, hàng bình ổn thị trường; chuẩn bị lượng hàng phong phú, chất lượng, giá cả hợp lý, nhất là không để xảy ra tình trạng thiếu hụt, tăng giá đột biến, hàng kém chất lượng trong cao điểm mua sắm.
Ông Lâm Quốc Thanh, Tổng giám đốc Satra cho hay, nhà bán lẻ này đã làm việc với các nhà cung cấp về việc đảm bảo giá và nguồn cung cấp các mặt hàng thiết yếu khi có nhu cầu về sản phẩm trong từng lĩnh vực và ổn định trước trong và sau Tết. Tổng giá trị hàng hóa lương thực thực phẩm thiết yếu dự trữ cho dịp Tết của hệ thống bán lẻ Satra ước tăng từ 15% đến 20% so với Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Những đơn vị trong hệ thống bán lẻ Satra sẽ phối hợp với Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền, Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan)… để có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng rau củ quả, thủy hải sản và thịt gia súc… bảo đảm cung ứng đầy đủ hàng hóa trên toàn hệ thống; trong đó, Vissan dự kiến cung ứng ra thị trường gần 930 tấn thực phẩm tươi sống (tăng 5% so với tết Giáp Thìn 2024) và khoảng 3.700 tấn thực phẩm chế biến (tăng khoảng 8% so với cùng kỳ) cung cấp cho hơn 120.000 điểm bán hàng trên cả nước.
Trao đổi với phóng viên TTXVN, một số người tiêu dùng tại Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, so với thời điểm đầu năm 2024 thì thị trường bán lẻ ở kênh thương mại hiện đại ở thời điểm này sôi động hơn, nhất là khi nhiều nhà bán lẻ tối ưu diện tích, phục vụ tối đa nhu cầu người tiêu dùng. Cụ thể, nhà bán lẻ thông tin sâu rộng đến người tiêu dùng những chương trình kích cầu tiêu dùng, ưu đãi dành cho khách hàng, bên cạnh minh bạch thông tin nguồn cung, sản lượng hàng hóa phục vụ cho từng mùa mua sắm cao điểm hay dịp Lễ/Tết.
Điều này, không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm, mà còn có thể dự kiến kế hoạch mua sắm tận dụng được cơ hội “săn” hàng ở các chương trình kích cầu, giảm giá, khuyến mãi và ưu đãi luân phiên theo mùa vụ. Đồng thời, trước bối cảnh thị trường thương mại điện tử, bán hàng trực tuyến (online) ngày càng xuất hiện nhiều rủi ro về hàng kém chất lượng, hàng giả và khó truy suất được nguồn cung cấp, đơn vị sản xuất kinh doanh…, người tiêu dùng có xu hướng quay trở lại với điểm bán trực tiếp.
Còn chị Mỹ Trang, cư ngụ tại Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh chỉ ra rằng, với việc chuyển đổi mô hình bán lẻ, làm mới điểm bán thông qua tăng thêm tiện ích, dịch vụ…, nhiều nhà bán lẻ đã và đang giữ chân được khách hàng, cũng như cải thiện năng lực cạnh tranh thị phần. Hiện nay, nhiều khách hàng như gia đình, người trung niên, giới trẻ… đến trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, điểm bán lẻ… không chỉ để mua sắm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, mà còn “săn” hàng tiêu dùng đặc sản, tìm kiếm không gian ẩm thực, hoạt động vui chơi - giải trí…
Thống kê của Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, đến nay trên địa bàn thành phố có khoảng 230 chợ, 3 chợ đầu mối, 267 siêu thị, 49 trung tâm thương mại và hơn 3.000 cửa hàng tiện lợi, đam bảo hệ thống phân phối, bán lẻ duy trì đảm bảo khả năng cung ứng đa dạng hàng hóa tiêu dùng thiết yếu cho người dân. Tuy nhiên, dự kiến đến hết năm 2024, những con số này sẽ có sự thay đổi theo xu hướng tăng khi nhiều nhà bán lẻ chính thức khai trương và đưa vào hoạt động các điểm bán lẻ mới thuộc kênh thương mại hiện đại.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Central Retail Việt Nam mở rộng tìm kiếm nhà cung cấp hàng hoá đưa vào hệ thống bán lẻ
17:26' - 15/11/2024
Đội ngũ thu mua của tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tham gia các chương trình xúc tiến thương mại nhằm tìm kiếm, mở rộng thêm các nhà cung cấp hàng hóa đặc sản vùng miền cho chuỗi siêu thị GO!
-
Ngân hàng
Bán lẻ, SME và FDI sẽ dẫn dắt tăng trưởng của VPBank
13:08' - 12/11/2024
VPBank tiếp tục đặt trọng tâm tăng trưởng vào phân khúc truyền thống là khách hàng cá nhân, SME, cùng phân khúc mới nổi FDI trong quý 4 nhằm tận dụng sức nóng của thị trường qua đó tối ưu nguồn thu.
-
Hàng hoá
10 tháng, bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,5%
08:48' - 10/11/2024
Tổng cục Thống kê vừa cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng năm 2024 tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước.
-
Doanh nghiệp
Các hiệp hội bán lẻ của Thụy Sỹ gây sức ép với Temu
15:23' - 06/11/2024
Sàn thương mại điện tử Temu xuất hiện tại Thụy Sỹ trong những năm qua và nhanh chóng có được chỗ đứng trên thị trường thương mại điện tử tại quốc gia châu Âu này.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Thị trường dầu mỏ giằng co giữa lệnh trừng phạt và rủi ro thuế quan
15:02' - 21/07/2025
Chiều 21/7, giá vàng tại thị trường châu Á giảm nhẹ, trong bối cảnh các nhà giao dịch đánh giá tác động của lệnh trừng phạt mới từ châu Âu đối với nguồn cung dầu của Nga.
-
Hàng hoá
Tăng nguồn cung xơ PSF trong nước để nâng cao giá trị hàng dệt may Việt Nam
11:07' - 21/07/2025
Nguồn xơ PSF của VNPoly sẽ là nguồn cung cấp xơ PSF cho các doanh nghiệp sản xuất sợi cao hơn như Phú Bài, Hòa Thọ, Phú Hưng… để xuất khẩu sang các thị trường cao cấp như EU, Hàn Quốc.
-
Hàng hoá
Dầu thô rớt giá, cà phê tăng vọt
10:14' - 21/07/2025
Hai mặt hàng cà phê tiếp tục gây chú ý cho các nhà đầu tư khi bất ngờ tăng vọt khi vị thế mua ròng từ các quỹ đầu cơ gia tăng trước ngày mức thuế suất 50% áp cho hàng hóa Brazil có hiệu lực.
-
Hàng hoá
Các nhân tố chính tác động tới giá dầu sáng 21/7
09:06' - 21/07/2025
Phiên sáng 21/7, giá dầu thô Brent tăng 5 xu, lên 69,33 USD/thùng, sau khi chốt phiên cuối tuần trước tăng 0,35%, giá dầu WTI ở mức 67,36 USD/thùng, tăng 2 xu, sau khi tăng 0,3% trong phiên trước đó.
-
Hàng hoá
Các nhân tố chính tác động tới giá dầu sáng 21/7
09:02' - 21/07/2025
Giá dầu thế giới biến động nhẹ trước sức ép dư cung từ OPEC+, lệnh trừng phạt EU với Nga và thuế quan Mỹ - EU, đẩy thị trường năng lượng vào thế giằng co nhiều rủi ro.
-
Hàng hoá
Thiên tai đẩy giá thực phẩm tăng vọt trên toàn cầu
08:31' - 21/07/2025
Bão lũ, hạn hán, thời tiết cực đoan đang đẩy giá thực phẩm tăng vọt trong ngắn hạn trên phạm vi toàn cầu.
-
Hàng hoá
Nhu cầu yếu khiến giá gạo xuất khẩu giảm
11:27' - 20/07/2025
Trong tuần qua, giá lúa, gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long hầu hết không có sự biến động. Tuy nhiên, thị trường xuất khẩu gạo tiếp tục trầm lắng, nhu cầu vẫn yếu khiến giá gạo xuất khẩu giảm nhẹ.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới hạ nhiệt trước các thông tin kinh tế trái chiều
14:27' - 19/07/2025
Tính chung cả tuần này, giá dầu Brent biển Bắc và giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) đều ghi nhận mức giảm khoảng 2%.
-
Hàng hoá
Ngành xuất khẩu trái cây Brazil lo ngại tác động của thuế quan Mỹ
09:01' - 19/07/2025
Theo các nhà sản xuất Brazil, nếu mức thuế bổ sung được Mỹ áp dụng sẽ đe dọa chuỗi sản xuất xoài sử dụng tới 250.000 lao động trực tiếp và gần 1 triệu việc làm gián tiếp tại nhiều bang.