Kering lên kế hoạch thúc đẩy thương hiệu tại Trung Quốc
Tập đoàn chuyên về các mặt hàng xa xỉ của Pháp Kering cho biết sẽ đưa ra kế hoạch để khôi phục lại doanh số bán hàng của thương hiệu Gucci trong tuần này, trong đó nhấn mạnh đến tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc, vốn là một trong những động lực thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cho các thương hiệu xa xỉ phẩm.
Các nhà đầu tư đang theo dõi sát sao thị trường Trung Quốc, dự kiến trở thành thị trường lớn nhất trong lĩnh vực xa xỉ vào năm 2025, để đánh giá mức độ ảnh hưởng của các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh nghiêm ngặt kể từ tháng 3/2022 đối với nhu cầu thời trang và phụ kiện cao cấp.
Kering đã thuê cựu giám đốc điều hành của Tiffany Laurent Cathala để điều hành các hoạt động tại Trung Quốc cho Gucci, thương hiệu mang lại một nửa doanh thu cho tập đoàn.
Các nhà phân tích cho biết ông Cathala dự kiến sẽ hỗ trợ các nhóm hoạt động tại Trung Quốc, giúp họ nắm bắt các hoạt động tiếp thị và quảng cáo, một động thái bất thường trong ngành thời trang, khi mà các chiến lược quảng cáo thường do các giám đốc điều hành tại châu Âu như Paris hoặc Milan chỉ đạo. Theo Leaf Greener, một nhà tư vấn thương hiệu cao cấp tại Thượng Hải, việc trao quyền cho các đơn vị hoạt động tại Trung Quốc được xem là yếu tố quan trọng trong bối cảnh việc hiểu rõ văn hóa và nhu cầu của khách hàng địa phương ngày càng trở nên quan trọng. Ông Greener cho hay các thương hiệu chưa quan tâm đúng mức đến việc làm thế nào để xây dựng cầu nối văn hóa. Việc sử dụng người nổi tiếng để bán sản phẩm không còn tạo ra được hiệu ứng mong muốn như trước đây nữa. Các nhà phân tích cho rằng các biện pháp kích thích của chính phủ, để khôi phục nền kinh tế sau khi dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa liên quan đến dịch COVID-19, có thể không đủ để thúc đẩy sự phục hồi chi tiêu của người tiêu dùng. Gucci đã chịu nhiều thiệt hại hơn các đối thủ như Louis Vuitton hay Hermes thuộc sở hữu của LVMH trong quý I/2022 do các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh. Cổ phiếu của Kering đã giảm 26% kể từ đầu năm so với mức giảm 16% của tập đoàn LVMH nhờ hoạt động kinh doanh của tập đoàn này đa dạng hơn. Giám đốc tài chính Jean-Marc Duplaix cho biết hoạt động kém hiệu quả của Gucci một phần là do thương hiệu này tiếp xúc với thị trường Trung Quốc đại lục nhiều hơn so với một số đối thủ cạnh tranh. Công ty dịch vụ tài chính Barclays ước tính nhãn hàng này tạo ra khoảng 35% doanh thu hàng năm ở Trung Quốc cho Kering, so với mức 27% từ mảng thời trang và hàng da của LVMH và 26% của Hermes. Dưới thời Giám đốc điều hành Marco Bizzarri và Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele, lợi nhuận của Gucci đã tăng gần 4 lần và doanh thu tăng gấp 3 lần trong giai đoạn 2015-2019.Phần lớn doanh thu của thương hiệu cho đến gần đây đều nhờ vào những người mua sắm trẻ của Trung Quốc khi đi du lịch đến các kinh đô thời trang của châu Âu.
Tuy nhiên tốc độ tăng trưởng chậm lại do lượng khách quốc tế bị đóng băng trong thời kỳ đại dịch, làm dấy lên câu hỏi Kering có thể làm những gì để thúc đẩy doanh số bán hàng. Gucci đã mở rộng sang lĩnh vực trang điểm và đồ gia dụng để thu hút thêm nhiều khách hàng. Bên cạnh đó, thương hiệu này cũng đang hợp tác với thương hiệu đồ thể thao Adidas. Các nhà phân tích của Jefferies dự đoán doanh số bán đồ xa xỉ tại Trung Quốc sẽ giảm 15% trong nửa đầu năm, nhưng sau đó sẽ tăng khoảng 11% vào nửa cuối năm 2022./.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Frontier Airlines nỗ lực mua lại Spirit Airlines
08:15' - 07/06/2022
Công ty mẹ của hãng hàng không Frontier Airlines sẽ trả 250 triệu USD phí phá vỡ hợp đồng "ngược lại" cho hãng hàng không Spirit Airlines nếu các nhà quản lý không chấp thuận sự sáp nhập.
-
Chuyển động DN
Starbucks mở cửa trở lại ở Thượng Hải (Trung Quốc)
21:12' - 04/06/2022
Chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng Starbucks của Mỹ mở cửa trở lại ở Thượng Hải, Trung Quốc, một dấu hiệu của hy vọng khi thành phố này dần dần thoát khỏi những hạn chế nghiêm ngặt phòng ngừa COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Mỹ tài trợ 6,1 tỷ USD cho Micron xây dựng nhà máy sản xuất chip
22:02' - 25/04/2024
Công ty sản xuất chip Micron của Mỹ sẽ nhận được khoản tài trợ lên tới 6,1 tỷ USD từ chính phủ nước này để giúp xây dựng các nhà máy sản xuất chip ở hai bang New York và Idaho.
-
Chuyển động DN
EVN làm việc với Công ty Công nghệ Huawei
16:16' - 25/04/2024
Với năng lực, kinh nghiệm thị trường toàn cầu trong lĩnh vực điện và kỹ thuật số, Công ty Công nghệ Huawei bày tỏ mong muốn được tham gia nhiều hơn trong ngành công nghiệp điện lực tại Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Điện lực Kim Sơn tăng cường dịch vụ khách hàng, số hóa dịch vụ điện năng
14:57' - 25/04/2024
Công nghệ đo xa bằng công tơ điện tử đã được Điện lực Kim Sơn triển khai giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, tạo thuận lợi và minh bạch cho hơn 60.000 khách hàng trên toàn huyện.
-
Chuyển động DN
Mô hình KHCN ứng dụng trong hệ thống điện có tỉ trọng năng lượng tái tạo cao
14:25' - 25/04/2024
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa tổ chức Hội thảo khoa học về các mô hình khoa học công nghệ (KHCN) ứng dụng trong hệ thống điện có tỉ trọng năng lượng tái tạo (NLTT) cao.
-
Chuyển động DN
TikTok “đáp trả” lệnh cấm tại EU và Mỹ
13:23' - 25/04/2024
TikTok đã thông báo tạm dừng tính năng phụ Tiktok Lite tại Pháp và Tây Ban Nha, sau khi Liên minh châu Âu (EU) tiến hành một cuộc điều tra về vấn đề an toàn đối với người dùng, nhất là trẻ em.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp điều chỉnh phụ tải để đảm bảo nguồn điện, nâng cao năng lực cạnh tranh
20:49' - 24/04/2024
Điều chỉnh phụ tải điện, điều chỉnh công suất tiêu thụ điện là một trong những chương trình quản lý nhu cầu điện hướng đến khuyến khích doanh nghiệp chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện.
-
Chuyển động DN
VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
20:32' - 24/04/2024
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.
-
Chuyển động DN
Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác đêm dịp lễ và cao điểm Hè
19:35' - 24/04/2024
Trước tình hình đặt vé của khách hàng tăng mạnh, nhất là các đường bay kết nối các thành phố du lịch, Vietravel Airlines đã tăng tần suất các chặng bay chính.
-
Chuyển động DN
Điện lực miền Bắc đảm bảo cung cấp điện ổn định dịp lễ 30/4 và 1/5
16:00' - 24/04/2024
27 công ty điện thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã bố trí phương thức vận hành hợp lý đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố.