Kết quả bầu cử Tổng thống Pháp chi phối giá vàng châu Á

10:22' - 08/05/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 8/5, giá vàng đã đi lên cùng với đồng euro sau khi ứng cử viên theo đường lối ôn hòa Emmanuel Macron giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp vòng hai.

Theo kết quả sơ bộ, ông Macron giành được khoảng 65,5% đến 66,1% số phiếu ủng hộ, trong khi bà Le Pen giành được khoảng 33,9% đến 34,5% số phiếu.

Kết quả bầu cử Tổng thống Pháp chi phối giá vàng châu Á. Ảnh:THX/ TTXVN

Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào lúc 8 giờ 24 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã tăng 0,2% lên 1.229,9 USD/ounce, sau khi đã có lúc chạm mức thấp nhất kể từ ngày 17/3 tại 1.224,86 USD/ounce trong cùng phiên.

Tuần trước, giá kim loại quý này đã ghi nhận mức suy giảm theo tuần cao nhất kể từ tuần kết thúc ngày 11/11/2016 là hơn 3%.

Hồi đầu phiên, đồng euro cũng đã tăng lên mức cao nhất trong 6 tháng qua so với đồng USD sau khi ứng cử viên Macron đắc cử tổng thống Pháp, qua đó làm dịu bớt những quan ngại về tương lai của nước Pháp trong Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone).

Bên cạnh đó, số liệu mới nhất cho thấy thị trường việc làm của Mỹ đã tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng Tư, cùng với tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức 4,4%, mức thấp nhất kể từ tháng 5/2007.

Những con số trên càng củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp vào tháng tới, dù mức tăng lương trong tháng Tư không nhiều.

Ngoài ra, nhu cầu mua vàng của khu vực châu Á đã gia tăng hồi tuần trước nhờ việc giá vàng đã được điều chỉnh. Tuy nhiên, giới đầu tư cho biết người mua vẫn hạn chế mua vào để chờ giá kim loại quý này giảm sâu hơn nữa.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục