Kết quả bóng đá EURO 2020 đêm 21 và rạng sáng 22/6

04:46' - 22/06/2021
BNEWS Cập nhất mới nhất kết quả các trận đấu EURO 2020 diễn ra đêm 21 và rạng sáng 22/6.

Kết quả các trận đấu EURO 2020 diễn ra đêm 21 và rạng sáng 22/6:

Kết quả bóng đá EURO 2020 
NgàyGiờĐộiTỷ sốĐộiBảng
21/0623h00 Ukraine0-1ÁoC
21/0623h00 Bắc Macedonia0-3Hà LanC
22/0602h00Nga1-4Đan MạchB
22/0602h00Phần Lan0-2BỉB

Diễn biến trận Ukraine vs Áo

Trong trận đấu quan trọng ở bảng B giữa Áo và Ukraine, người hâm mộ đã được chứng kiến 90 phút thi đấu căng thẳng, quyết liệt vì đội thắng bảo đảm chiếc vé đi tiếp.

Chính vì tính trận quan trọng của trận đấu này, 2 đội chơi tấn công đầy toan tính. Đội hình của cả Áo và Ukraine đều không dâng lên quá cao, tập trung phần lớn vào những pha tranh chấp ở khu vực giữa sân.

Phút 25, tỷ số đã được mở cho Áo. Sau đường kiến tạo của David Alaba, Christoph Baumgartner băng vào rất nhanh, dứt điểm ghi bàn cho Áo. Có được bàn thắng dẫn trước, Áo lùi về đá phòng ngự phản công.

Với khả năng chỉ huy hàng phòng ngự của Alaba, cùng khả năng tranh chấp bóng rất tốt ở khu vực giữa sân của Konrad Laimer, Áo đã hóa giải mọi đường tấn công của đối phương trong cả trận.

Dường như, việc không có được tiền vệ có khả năng chơi sáng tạo đã ảnh hưởng nhiều tới khả năng triển khai bóng của Ukraine.

Dù trên hàng công, họ vẫn có những cái tên đáng chú ý như Roman Yaremchuk hay Andriy Yarmolenko nhưng hôm nay, hàng công của Ukraine chơi bế tắc. Thậm chí, niềm hy vọng của Ukraine ở tuyến tiền vệ mang tên Zinchenko cũng không thể tạo ra được bất cứ tình huống đáng chú ý nào.

Thắng 1-0, Áo đứng thứ 2 bảng B và giành quyền đi tiếp cùng Hà Lan – đội bóng đứng đầu bảng với chiến thắng 3-0 trước Bắc Macedonia. Hiện cơ hội của Ukraine vẫn còn nhưng họ sẽ phải chờ các bảng đấu khác để xem có thể lách qua được “khe cửa hẹp” để dự vòng tiếp theo suất của 4 đội thứ 3 xuất sắc nhất hay không.

Diễn biến trận Bắc Macedonia vs Hà Lan

https://youtu.be/2NY6R7dVDkA

Diễn biến trận Nga vs Đan Mạch

Bước vào trận đấu với đội tuyển Nga, Đan Mạch buộc phải giành chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp. “Những chú lính chì” đã nhanh chóng dồn đội hình lên để ép sân Nga. Tuy nhiên, do chỉ cần 1 điểm là giành quyền đi tiếp nên Nga đã nhập cuộc rất thận trọng và khiến Đan Mạch gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công.

Thậm chí, Nga mới là đội suýt vươn lên khi ở phút thứ 20, Aleksandr Golovin tự tin dẫn bóng từ giữa sân vào vòng cấm Đan Mạch rồi tung ra cú sút nhưng không đủ khó để hạ gục thủ thành Kasper Schmeichel.

Trong khi đó, mãi đến phút thứ 29, Đan Mạch mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên khi tiền vệ Pierre-Emile Hojbjerg có cú sút tầm xa, nhưng rất tiếc bóng lại di chệch khung thành.

Trong thế trận giằng co, Đan Mạch đã bất ngờ có bàn thắng dẫn trước ở phút 38 khi cầu thủ trẻ Mikkel Damsgaard có cú cứa lòng chân phải ở cự ly khoảng 20m, hạ gục thủ môn của đội tuyển Nga.

Đà hưng phấn của Đan Mạch được duy trì sang hiệp 2, và họ liên tục ép sân đối thủ, khiến Nga phải ra sức chống đỡ.

Phút 59, sức ép của Đan Mạch được cụ thể hóa bằng bàn thắng thứ 2. Hậu vệ Daler Kuzyayev có đường chuyền về bất cẩn, tạo cơ hội cho  Yussuf Poulsen dễ dàng nâng đôi cách biệt cho Đan Mạch.

Không còn gì để mất, Nga buộc phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng Nga cũng có bàn gỡ trên chấm 11m của  Artem Dzyuba ở phút 70. Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì mà đội tuyển này làm được trước Đan Mạch.

Phút 78, trung vệ Andreas Christensen có cú sút trái phá từ vòng cấm, làm bó tay thủ môn Matvei Safonov. Chỉ 3 phút sau, từ một đường phản công nhanh, Maehle Pedersen bình tĩnh xâm nhập khu vực 16m50 rồi vung chân sút chìm ấn định tỷ số 4-1 cho Đan Mạch.

Chiến thắng với tỷ số đậm trước Nga đã giúp Đan Mạch vươn lên ngôi nhì bảng B với 3 điểm, bởi trong trận đấu cùng giờ, Bỉ đã vượt qua Phần Lan với tỷ số 2-0 bằng các bàn thắng của Lukas Hradecky và Kevin De Bruyne. Trong khi đó, Phần Lan bị đẩy xuống vị trí thứ 3 do kém Đan Mạch về hiệu số.

Diễn biến trận Phần Lan vs Bỉ

https://youtu.be/6EgLsZ_dcuA

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục