Kết thúc giải bóng đá, bóng rổ- Cúp Neslté MILO năm 2019

19:12' - 09/12/2019
BNEWS Giải bóng đá, bóng rổ - Cúp Neslté MILO dành cho học sinh tiểu học và THCS tỉnh Vĩnh Long đã kết thúc, giải thu hút 412 vận động viên trên địa bàn toàn tỉnh tham gia thi đấu.

Các em học sinh Vĩnh Long tham gia thi đấu giải Cúp Neslté MILO Vĩnh Long 2019. Ảnh:Hằng Trần/Bnews/TTXVN

Giải bóng đá, bóng rổ - Cúp Neslté MILO dành cho học sinh tiểu học và THCS tỉnh Vĩnh Long đã kết thúc.  Giải đấu thu hút 412 vận động viên trên địa bàn toàn tỉnh tham gia thi đấu, mở rộng phong trào thể thao lành mạnh cho học sinh tại địa phương.

Theo Ban tổ chức, giải bóng đá, bóng rổ – Cúp MILO lần đầu tiên được tổ chức tại Vĩnh Long nhằm mục tiêu nhân rộng phong trào thể thao học đường sôi nổi, có tính chuyên môn đến các trường học và trở thành hoạt động nòng cốt giúp phát hiện những tiềm năng thể thao cho đội tuyển bóng rổ, bóng đá tại tỉnh Vĩnh Long và cho đội tuyển quốc gia nói chung.

Giải thi đấu tại tỉnh Vĩnh Long năm nay đã chọn ra 16 đội bóng đá nam và 22 đội bóng rổ cả nam và nữ từ các trường tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh.

Nhãn hàng Nestlé MILO đã đồng hành và trao tặng 10 bộ khung thành bóng đá, 10 bộ trụ bóng rổ cho các trường học trong địa bàn tỉnh, tạo ra sân chơi cho các em tiếp cận tốt hơn, rèn luyện thường xuyên hơn với hai bộ môn này.

Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao các giải thưởng cho các đội đoạt giải gồm: 1 giải Nhất giá trị 2 triệu/đơn vị/cấp học; 1 giải nhì 1,5 triệu/đơn vị/cấp học.

Mùa giải năm nay đã thành công tốt đẹp, đồng thời là dịp để các đội bóng được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong thi đấu, đầu tư bồi dưỡng nâng cao kỹ thuật thi đấu, tiếp tục tập luyện tham gia tranh tài ở mùa giải năm 2020 tới.

Ông Phạm Văn Hồng – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long cho biết, giải bóng đá, bóng rổ học sinh – Cúp Nestlé MILO là sân chơi bổ ích, quen thuộc dành học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh đã và hiện lan rộng tới nhiều tỉnh thành trong cả nước, đặc biệt khu vực đồng bằng sông Cửu Long; trong đó, có Vĩnh Long.  Giải đã nhận được sự ủng hộ của các cấp lãnh đạo, Ban Giám hiệu các trường, các thầy cô giáo, bậc phụ huynh và đông đảo các em học sinh.

Các e học sinh Vĩnh Long tham gia thi đấu giải Cúp Neslté MILO Vĩnh Long 2019. Ảnh: Hằng Trần/Bnews/TTXVN

Sức hấp dẫn của 2 bộ môn này chính là tính kỷ luật, tinh thần đồng đội, giúp rèn luyện tốt về thể lực và khả năng quan sát, nắm bắt, thực hành kỹ thuật, chiến thuật, nhưng cũng vô cùng ngẫu hứng, sáng tạo trong thi đấu. Đặc biệt, các môn thể thao này còn giúp người chơi, nhất là trẻ em phát triển chiều cao và hình thể, phát huy được tố chất khéo léo, nhanh nhẹn và linh hoạt.

Có thể thấy, sự phát triển của phong trào bóng đá, bóng rổ được thể hiện qua số lượng câu lạc bộ, trung tâm tập luyện, giải thi đấu được mở ra ngày càng nhiều. Các giải đấu ở cấp cơ sở, địa phương và quốc gia liên tục được tổ chức với quy mô mở rộng cùng sự tham gia của nhiều vận động viên và sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ.

Giải Cúp Neslté MILO Vĩnh Long 2019. Ảnh:Hằng Trần/Bnews/TTXVN

Ông Phạm Văn Hồng cũng đánh giá cao những đóng góp của Nestlé MILO thông qua hoạt động hỗ trợ Sở giáo dục và Đào tạo Vĩnh Long tổ chức Chương trình đồng diễn thể dục của 6.146 học sinh tiểu học diễn ra vào tháng 4/2019 đã được Tổ chức kỉ lục Việt Nam ghi nhận và hôm nay là Giải bóng đá, bóng rổ học sinh tiểu học, THCS tỉnh Vĩnh Long - Cúp Milo lần I năm 2019.  “Tôi mong muốn đây sẽ là sự kiện thường niên mà Sở GD-ĐT và nhãn hàng Nestlé MILO phối hợp tổ chức hằng năm, nhằm khuyến khích và nâng cao ý thức rèn luyện thể lực cho học sinh tại Vĩnh Long” – ông Phạm Văn Hồng nói.

Với vai trò đơn vị phối hợp tổ chức, ông Ali Abbas, Giám đốc kinh doanh ngành hàng MILO và sữa, công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ, ông rất vui vì Cúp MILO – giải bóng đá, bóng rổ đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ học sinh và nhà trường tại Vĩnh Long. Đây cũng là một trong những hoạt động tiêu biểu trong chương trình “Năng động Việt Nam” được đưa vào triển khai tại khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long. Qua đó, ông mong muốn mở rộng nhiều hơn những sân chơi thể thao ý nghĩa cho trẻ em tại nhiều địa phương khác tại Việt Nam.

Giải bóng đá, bóng rổ học sinh tiểu học, THCS tỉnh Vĩnh Long – Cúp Nestlé MILO cũng là hoạt động thể thao tiêu biểu trong chương trình Năng Động Việt Nam.

 “Năng Động Việt Nam”, nhằm khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung và đặc biệt là trẻ em trong độ tuổi 6 – 17 nói riêng. Chương trình bao gồm chuỗi các hoạt động thể thao như Giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng, giải bóng rổ học sinh Tp. Hồ Chí Minh, giải Vovinam, giải bơi lội học sinh Toàn Thành, trại Hè năng lượng, ngày hội đi bộ vì thế hệ Việt Nam năng đdộng…./.

Xem thêm:

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục