Kêu gọi doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán

08:00' - 19/09/2015
BNEWS Hiện đã có 4 doanh nghiệp xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa và tham gia chương trình bình ổn thị trường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh cho biết, tỉnh đã chỉ đạo Sở Công Thương làm việc cụ thể với các doanh nghiệp tham gia bình ổn về số lượng hàng hóa, giá cả, đẩy mạnh kiểm tra giá cả hàng hóa trong những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán.

Ảnh minh họa. Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN

Hậu Giang cũng sẽ quan tâm đến các doanh nghiệp về may mặc, vận tải, kêu gọi các doanh nghiệp này tham gia cam kết bình ổn thị trường nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm hàng thời trang và nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2016.

Hiện đã có 4 doanh nghiệp xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa và tham gia chương trình bình ổn thị trường gồm Công ty cổ phần mía đường Cần Thơ tham gia bình ổn thị trường trong 4 tháng trước và sau Tết Nguyên đán 2016 với 6.000 tấn đường, phân phối hàng bình ổn qua 10 điểm bán cố định; 2 siêu thị và các đại lý phân phối sản phẩm, siêu thị Co.opmart Vị Thanh và siêu thị Co.opmart Ngã Bảy tham gia bình ổn thị trường trong 6 tháng (từ tháng 10/2015 đến tháng 3/2016) với tổng giá trị hàng hóa hơn 13 tỷ đồng.

Công ty mía đường cồn Long Mỹ Phát tham gia bình ổn mặt hàng đường với số lượng dự trữ 1.500 tấn, phân phối hàng bình ổn tại điểm bán cố định ở huyện Long Mỹ và 3 điểm bán hàng lưu động trên địa bàn tỉnh.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Thậm, thời gian gần đây, giá thịt gia súc, gia cầm tươi sống tại thị trường Hậu Giang liên tục giảm từ 2 - 4,5% ảnh hưởng đến thu nhập và đầu tư sản xuất của một số hộ dân, có thể gây nên tình trạng khan hiếm các mặt hàng này trong những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán.

Vì vậy hàng hóa tham gia bình ổn thị trường là thịt gia súc, gia cầm, trứng gia cầm, đường, gạo, dầu ăn, nước chấm, gia vị, bánh mứt, nước giải khát các loại... đảm bảo lượng hàng hóa dự trữ giải quyết 20 - 30% nhu cầu thị trường./.

Nguyễn Xuân Dự 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục