Khả năng kết nối thị trường chứng khoán London - Thượng Hải

06:30' - 17/12/2017
BNEWS Anh và Trung Quốc đã cam kết tiếp tục và tăng cường hợp tác song phương trong các lĩnh vực thương mại, tài chính và kinh tế, bao gồm việc thúc đẩy kết nối thị trường chứng khoán London - Thượng Hải.
Thị trường chứng khoán London có thể kết nối với thị trường chứng khoán Thượng Hải. Ảnh minh họa: Daily Express

Trong một tuyên bố chung đưa ra ngày 16/12 tại Bắc Kinh sau các cuộc hội đàm giữa Bộ trưởng Tài chính Anh Philip Hammond và giới chức Trung Quốc, hai bên đã thể hiện phản đối chủ nghĩa bảo hộ thương mại và tái khẳng định ủng hộ Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), coi thể chế này như một trụ cột chính của hệ thống thương mại toàn cầu.

Theo Bộ trưởng Hammond, hai bên cũng đang thảo luận một chương trình kết nối thị trường chứng khoán London - Thượng Hải, cũng như kế hoạch có thể kết nối thị trường trái phiếu giữa hai nước.

Ngoài ra, hai bên cũng đề cập đến nhiều vấn đề hợp tác khác như khuyến khích các ngân hàng của mỗi nước tăng cường hiện diện và hoạt động ở nước còn lại, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh giữa Anh và Trung Quốc bằng đồng Nhân dân tệ ... Dự kiến, Anh và Trung Quốc sẽ thành lập một nhóm chuyên gia chung để trao đổi quan điểm về chính sách tài chính và kinh tế vĩ mô. 

Thời gian gần đây, Anh và Trung Quốc đã tích cực thúc đẩy hợp tác trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế. Mới đây nhất, hai nước đã đạt thỏa thuận tăng 50% tần suất chuyến bay giữa Anh và Trung Quốc. Thỏa thuận này sẽ cho phép mở rộng các đường bay từ các sân bay khu vực, và cũng là cơ hội mở rộng triển vọng kinh doanh và du lịch, qua đó giúp mang lại hàng trăm triệu USD mỗi năm cho hai bên. 

Theo giới phân tích, việc Anh tích cực mở rộng quan hệ hợp tác với các nước được xem là bước chuẩn bị của nước này thời hậu Brexit (Anh rời khỏi Liên minh châu Âu)./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục