Khai mạc Hana Expo 2025

21:24' - 04/03/2025
BNEWS Tối 4/3, Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất (HawaExpo 2025) đã khai mạc tại Trung tâm hội nghị White Palace, thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
Đây là chuỗi sự kiện do 5 hiệp hội ngành gỗ lớn nhất cả nước gồm Viforest, HAWA, BIFA, DOWA, FPA Bình Định phối hợp tổ chức từ ngày 5 -7/3.

Hawa Expo 2025 được xem là hội chợ tiên phong tích hợp giá trị truyền thống vào không gian trưng bày, tôn vinh di sản văn hóa Việt qua lăng kính sáng tạo đương đại. Hội chợ quy tụ các thương hiệu đồ gỗ, nội - ngoại thất, phụ kiện hàng đầu trên cả nước, thể hiện đầy đủ thế mạnh về thiết kế - công nghệ của ngành gỗ xuất khẩu Việt Nam.

 
Đại diện Ban Tổ chức cho biết, Hawa Expo hướng tới mục tiêu hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp trong nước đủ điều kiện xuất khẩu ngay tại sân nhà, do đó, các doanh nghiệp tham gia hội chợ được tuyển chọn rất kỹ lưỡng, phải đáp ứng năng lực sản xuất xuất khẩu với nhà máy tại Việt Nam, khả năng thích ứng thị trường quốc tế và chiến lược phát triển bền vững. Điều này nhằm đảm bảo sản phẩm trưng bày không chỉ đạt tiêu chuẩn chất lượng cao mà còn thể hiện tư duy thiết kế mới mẻ, giàu bản sắc.

Chú trọng quảng bá chiều sâu nội lực ngành, HawaExpo 2025 dành không gian lớn trưng bày hơn 100 sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo, kết hợp di sản với xu hướng thiết kế hiện đại. Đây cũng là nơi tổ chức Design Talk và buổi phát động giải thưởng thiết kế Hoa Mai Design Award 2025 - sân chơi sáng tạo dành cho các nhà thiết kế trẻ, thúc đẩy sự ra đời của những ý tưởng nội thất mới, góp phần làm phong phú hơn hệ sinh thái sản phẩm "made in Vietnam".

Bên lề triển lãm là chuỗi hội thảo và workshop chuyên môn, các phiên thảo luận về thương mại điện tử, logistics và tiêu chuẩn xuất khẩu giúp doanh nghiệp cập nhật kiến thức, xây dựng chiến lược phát triển bền vững, linh hoạt thích ứng với thị trường quốc tế. Đồng thời, các phiên kết nối B2B trực tiếp giúp doanh nghiệp và nhà mua hàng trao đổi chuyên sâu, tìm hiểu nhu cầu và thỏa thuận hợp tác ngay tại triển lãm.

Không dừng lại ở không gian triển lãm trực tiếp, HawaExpo còn hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với khách hàng quốc tế qua nền tảng trực tuyến Hopefairs và mở rộng kênh bán hàng trên các sàn thương mại điện tử. Triển lãm cũng kết nối doanh nghiệp với các đơn vị logistics hàng đầu thế giới, giúp giải quyết bài toán vận chuyển và tối ưu chi phí xuất khẩu. Nhờ đó, doanh nghiệp có thêm lợi thế cạnh tranh, tối ưu hóa quy trình và tăng tốc đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại Bộ Công Thương kỳ vọng, HawaExpo 2025 sẽ là nền tảng xúc tiến thương mại góp phần quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh sản phẩm gỗ của Việt Nam trên trường quốc tế, góp phần tái tạo đà tăng trưởng của ngành chế biến và sản phẩm gỗ. Qua đó, giúp các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới, gia tăng đơn hàng quốc tế, đồng thời góp phần củng cố thương mại và đầu tư nước ngoài của Việt Nam trong bối cảnh hiện nay.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tinh thần sáng tạo không ngừng và hệ sinh thái kết nối mạnh mẽ, HawaExpo 2025 hứa hẹn sẽ là sự kiện nổi bật, góp phần đưa thương hiệu nội thất Việt Nam tiến xa hơn trên bản đồ quốc tế. Đây không chỉ là sân chơi thương mại mà còn là động lực để ngành nội thất Việt Nam từng bước khẳng định vị thế trên thị trường toàn cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục