Khai mạc hội chợ công nghệ tài chính (fintech) toàn cầu lần thứ 5

19:57' - 30/08/2023
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Hội chợ công nghệ tài chính (fintech) toàn cầu hàng năm lần thứ 5 của Hàn Quốc có chủ đề “Làn sóng công nghệ tài chính mới” diễn ra trong 3 ngày 30/8-1/9 tại Seoul.

Tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc Kim So-young đã nhấn mạnh sự cần thiết phải khôi phục ngành fintech để thúc đẩy sự đổi mới và tăng trưởng liên tục của ngành này.

 
Ông Kim đã đưa ra 3 định hướng chính sách quan trọng để hỗ trợ ngành fintech của Hàn Quốc, gồm tăng cường hỗ trợ cho việc mở rộng kinh doanh của các công ty fintech ra thị trường nước ngoài; tạo điều kiện hợp tác nhiều hơn nữa giữa các công ty tài chính và doanh nghiệp fintech; và cải cách các quy định về fintech nhằm đảm bảo rằng các doanh nghiệp fintech có thể tận dụng các công nghệ mới và thúc đẩy đổi mới.

Đồng thời, ông Kim cho biết Chính phủ Hàn Quốc sẽ trực tiếp tham gia, liên lạc với các doanh nghiệp fintech và đảm bảo rằng sẽ có nhiều hình thức hỗ trợ thực tế để ngành fintech Hàn Quốc có thể tiếp tục phát triển trong bối cảnh chuyển đổi kỹ thuật số.

Sau lễ khai mạc, sự kiện ký kết biên bản ghi nhớ đã diễn ra giữa các công ty tài chính, doanh nghiệp nền tảng công nghệ lớn và Quỹ tái đầu tư Hàn Quốc để thành lập quỹ đổi mới fintech thứ hai với số tiền 500 tỷ won (377 triệu USD) trong 4 năm (2024-2027).

12 hội thảo theo các chủ đề khác nhau dự kiến diễn ra trong suốt thời gian hội chợ. Các chuyên gia fintech và các tổ chức liên quan thảo luận chuyên sâu về một số vấn đề như thanh toán, bảo mật, sử dụng dữ liệu, thâm nhập thị trường nước ngoài,..

Đặc biệt, phiên họp chung về fintech với các tổ chức quốc tế lớn sẽ đề cập đến các chủ đề như “fintech và tài chính tương lai” và “kết nối phát triển bền vững và fintech”.

Hội chợ có 82 gian hàng triển lãm, ghi dấu quy mô lớn nhất từ trước đến nay về số lượng gian hàng triển lãm.

Một loạt chương trình và sự kiện hữu ích như “ngày kết nối fintech”, “cuộc thi ý tưởng fintech”, cũng như tư vấn việc làm và tư vấn nghề nghiệp fintech, sẵn sàng cung cấp thông tin về các dịch vụ và xu hướng fintech khác nhau./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục