Khai mạc Hội nghị Kết nối cung – cầu hàng hoá 2017 tại Tp. Hồ Chí Minh
Đồng thời, để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các bên kết nối và các địa phương, hội nghị năm nay được kéo dài trong hai ngày (ngày 8 và 9/12) với quy mô lớn hơn những năm trước.
Tại Hội nghị Kết nối cung – cầu hàng hoá 2017 trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các vùng miền trên khắp cả nước.
Cụ thể, có 2.763 doanh nghiệp của 39 tỉnh, thành phố đăng ký tham gia, với quy mô 450 gian hàng tiêu chuẩn, gồm: Khu vực giới thiệu và kinh doanh hàng hoá địa phương; sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu; sản phẩm uy tín của Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khác; sản phẩm chuyên ngành công nghiệp hỗ trợ; Ngôi nhà địa phương…
Song song với việc kết nối hàng nông sản, sản phẩm đặc sản truyền thống, hội nghị năm nay mở rộng kết nối các sản phẩm công nghiệp, công nghiệp phụ trợ, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các tỉnh, thành và các sản phẩm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu.Đồng thời, kết nối xuất khẩu thông qua các tập đoàn bán lẻ, hệ thống phân phố lớn trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh như Saigon Co.op, Satra, Centra Group, LOTTE Mart, MM Mega Market; kết nối các tổ chức tín dụng với đơn vị sản xuất kinh doanh, cung ứng nông sản, hợp tác xã…
Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, cho biết, bên cạnh việc tìm đầu ra cho sản phẩm mới, sản phẩm chưa có thị trường tại Tp. Hồ Chí Minh, Hội nghị Kết nối cung – cầu hàng hoá 2017 còn tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình giao thương và tăng cường các mối liên kết, quan hệ hợp tác đã thiết lập giữa các bên, hướng đến mục tiêu hình thành các chuỗi cung ứng tối ưu. Đặc biệt, lần đầu tiên Hội nghị Kết nối cung – cầu hàng hoá triển khai các hoạt động kết nối online thông qua website www.ketnoicungcau.vn, mở rộng các kênh thông tin, các doanh nghiệp hoàn toàn chủ động tiếp cận.Bên cạnh đó, các nhà phân phối thiết lập các trạm thông tin để trao đổi cụ thể với các nhà cung ứng về nhu cầu chất lượng, bao bì, thị hiếu… của người tiêu dùng Tp. Hồ Chí Minh, từ đó định hướng sản xuất những sản phẩm thị trường đáp ứng nhu cầu thị trường.
Được triển khai từ năm 2011, đến nay Hội nghị Kết nối cung – cầu hàng hoá đã trở thành điểm đến tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp, nhà bán lẻ, đơn vị sản xuất kinh doanh trong cả nước và nước ngoài. Từng bước thúc đẩy hình thành chuỗi cung ứng, tiết giảm chi phí trung gian, định hướng đầu tư quy mô lớn, truy xuất nguồn gốc…Hội nghị đã khẳng định thương hiệu và được các địa phương hết sức quan tâm, tổ chức định kỳ thường niên cũng như tạo được sức lan tỏa lớn trong hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp.
Tp. Hồ Chí Minh luôn là địa phương năng động, có truyền thống sáng tạo, liên tục tìm tòi, mạnh dạn áp dụng nhiều giải pháp mới. Với vai trò đầu tàu khu vực phía Nam, những giải pháp này luôn có tác động lớn đến các địa phương.Điển hình nhiều giải pháp và chương trình qua triển khai thực tế đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ như Chương trình Bình ổn thị trường, Hợp tác Thương mại, Truy xuất nguồn gốc thực phẩm... và nhận được sự hưởng ứng của các tỉnh, thành phố khác./.
Tin liên quan
-
Đời sống
Chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt trong lĩnh vực y tế
18:23' - 04/12/2017
Bộ Y tế sẽ đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động quảng cáo đối với các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ này.
-
Hàng hoá
Tháng 11, ngành hải quan bắt giữ hơn 185 tỷ đồng hàng hóa vi phạm
07:02' - 01/12/2017
Tính từ ngày 16/10 đến 15/11/2017, toàn ngành Hải quan đã chủ trì, phối hợp, phát hiện, bắt giữ, tổng số 1.119 vụ việc vi phạm, trị giá hàng hóa vi phạm ước tính hơn 185 tỷ đồng.
-
Kinh tế Việt Nam
Kết nối cung - cầu hàng hóa để thúc đẩy xuất khẩu
20:11' - 15/11/2017
Đây là năm thứ 6 Tp. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Cây đặc sản trăm năm vươn tầm thương hiệu lớn
11:13'
Những năm gần đây, hồng không hạt Đồng Phúc, Thái Nguyên đã trở thành loại cây trồng thế mạnh, giúp cho bà con vùng cao nơi đây thoát nghèo, vươn lên làm giàu.
-
Hàng hoá
Hành trình xơ mướp Việt “du lịch” thế giới
10:23'
Bằng sự đa dạng các sản phẩm từ xơ mướp, phối hợp với vỏ bắp (ngô), lông gà,… thì 800.000 sản phẩm được Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Mỹ lựa chọn nhập khẩu.
-
Hàng hoá
Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu tiếp tục đi ngang
10:01'
Giá gạo Việt Nam xuất khẩu tiếp tục đi ngang trong bối cảnh nhu cầu thị trường yếu.
-
Hàng hoá
Giá gạo Ấn Độ tăng lên mức cao nhất sáu tuần
20:44' - 22/11/2025
Tại Ấn Độ, giá gạo đồ 5% tấm được chào bán ở mức 352–360 USD/tấn trong tuần này, tăng từ 344–350 USD/tấn của tuần trước và là mức cao nhất kể từ ngày 2/10.
-
Hàng hoá
Mùa rươi ở Vĩnh Thuận: Lộc nước về, người dân tất bật thu hoạch
15:13' - 22/11/2025
Những ngày này, người dân xã Vĩnh Thuận, thành phố Hải Phòng đang khẩn trương thu hoạch rươi. Con rươi từ lâu đã trở thành đặc sản nổi tiếng của xã đem lại thu nhập cao cho người dân nơi đây.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới ghi nhận tuần giảm sâu do lo ngại khả năng dư cung
12:40' - 22/11/2025
Thị trường dầu thế giới khép lại một tuần trồi sụt bất nhất với xu hướng giảm càng rõ nét hơn về cuối tuần.
-
Hàng hoá
Bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu tại các vùng đang bị cô lập do mưa lũ
19:42' - 21/11/2025
Các địa phương chủ động cung cấp thông tin về tình hình cung ứng, giá cả hàng hóa thiết yếu cho cơ quan truyền thông nhằm tránh tâm lý hoang mang, gây bất ổn thị trường.
-
Hàng hoá
TP. Hồ Chí Minh giữ bình ổn giá rau củ giữa biến động nguồn cung
17:18' - 21/11/2025
Giá rau củ tại các chợ truyền thống tăng mạnh do mưa lũ và vận chuyển gián đoạn, TP. Hồ Chí Minh triển khai nhiều giải pháp điều tiết, bảo đảm nguồn cung ổn định và giữ giá bình ổn.
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm thêm 1,5% trước kỳ vọng về thỏa thuận hòa bình Nga-Ukraine
15:12' - 21/11/2025
Giá dầu tiếp tục giảm 1,5% trong phiên 21/11, nối dài đà giảm sang phiên thứ ba liên tiếp giữa lúc Mỹ đang thúc đẩy một thỏa thuận hòa bình Nga-Ukraine.
