Khai mạc Hội nghị Kết nối cung – cầu hàng hoá 2017 tại Tp. Hồ Chí Minh
Đồng thời, để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các bên kết nối và các địa phương, hội nghị năm nay được kéo dài trong hai ngày (ngày 8 và 9/12) với quy mô lớn hơn những năm trước.
Tại Hội nghị Kết nối cung – cầu hàng hoá 2017 trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các vùng miền trên khắp cả nước.
Cụ thể, có 2.763 doanh nghiệp của 39 tỉnh, thành phố đăng ký tham gia, với quy mô 450 gian hàng tiêu chuẩn, gồm: Khu vực giới thiệu và kinh doanh hàng hoá địa phương; sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu; sản phẩm uy tín của Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khác; sản phẩm chuyên ngành công nghiệp hỗ trợ; Ngôi nhà địa phương…
Song song với việc kết nối hàng nông sản, sản phẩm đặc sản truyền thống, hội nghị năm nay mở rộng kết nối các sản phẩm công nghiệp, công nghiệp phụ trợ, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các tỉnh, thành và các sản phẩm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu.Đồng thời, kết nối xuất khẩu thông qua các tập đoàn bán lẻ, hệ thống phân phố lớn trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh như Saigon Co.op, Satra, Centra Group, LOTTE Mart, MM Mega Market; kết nối các tổ chức tín dụng với đơn vị sản xuất kinh doanh, cung ứng nông sản, hợp tác xã…
Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, cho biết, bên cạnh việc tìm đầu ra cho sản phẩm mới, sản phẩm chưa có thị trường tại Tp. Hồ Chí Minh, Hội nghị Kết nối cung – cầu hàng hoá 2017 còn tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình giao thương và tăng cường các mối liên kết, quan hệ hợp tác đã thiết lập giữa các bên, hướng đến mục tiêu hình thành các chuỗi cung ứng tối ưu. Đặc biệt, lần đầu tiên Hội nghị Kết nối cung – cầu hàng hoá triển khai các hoạt động kết nối online thông qua website www.ketnoicungcau.vn, mở rộng các kênh thông tin, các doanh nghiệp hoàn toàn chủ động tiếp cận.Bên cạnh đó, các nhà phân phối thiết lập các trạm thông tin để trao đổi cụ thể với các nhà cung ứng về nhu cầu chất lượng, bao bì, thị hiếu… của người tiêu dùng Tp. Hồ Chí Minh, từ đó định hướng sản xuất những sản phẩm thị trường đáp ứng nhu cầu thị trường.
Được triển khai từ năm 2011, đến nay Hội nghị Kết nối cung – cầu hàng hoá đã trở thành điểm đến tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp, nhà bán lẻ, đơn vị sản xuất kinh doanh trong cả nước và nước ngoài. Từng bước thúc đẩy hình thành chuỗi cung ứng, tiết giảm chi phí trung gian, định hướng đầu tư quy mô lớn, truy xuất nguồn gốc…Hội nghị đã khẳng định thương hiệu và được các địa phương hết sức quan tâm, tổ chức định kỳ thường niên cũng như tạo được sức lan tỏa lớn trong hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp.
Tp. Hồ Chí Minh luôn là địa phương năng động, có truyền thống sáng tạo, liên tục tìm tòi, mạnh dạn áp dụng nhiều giải pháp mới. Với vai trò đầu tàu khu vực phía Nam, những giải pháp này luôn có tác động lớn đến các địa phương.Điển hình nhiều giải pháp và chương trình qua triển khai thực tế đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ như Chương trình Bình ổn thị trường, Hợp tác Thương mại, Truy xuất nguồn gốc thực phẩm... và nhận được sự hưởng ứng của các tỉnh, thành phố khác./.
Tin liên quan
-
Đời sống
Chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt trong lĩnh vực y tế
18:23' - 04/12/2017
Bộ Y tế sẽ đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động quảng cáo đối với các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ này.
-
Hàng hoá
Tháng 11, ngành hải quan bắt giữ hơn 185 tỷ đồng hàng hóa vi phạm
07:02' - 01/12/2017
Tính từ ngày 16/10 đến 15/11/2017, toàn ngành Hải quan đã chủ trì, phối hợp, phát hiện, bắt giữ, tổng số 1.119 vụ việc vi phạm, trị giá hàng hóa vi phạm ước tính hơn 185 tỷ đồng.
-
Kinh tế Việt Nam
Kết nối cung - cầu hàng hóa để thúc đẩy xuất khẩu
20:11' - 15/11/2017
Đây là năm thứ 6 Tp. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Căng thẳng thương mại cản trở đà phục hồi của giá dầu
16:32' - 11/04/2025
Giá dầu tăng chiều 11/4 sau phiên giảm sâu, nhưng vẫn có nguy cơ giảm tuần thứ hai liên tiếp do thị trường lo ngại cuộc chiến thương mại kéo dài giữa các nền kinh tế lớn.
-
Hàng hoá
Giá dầu quay đầu giảm mạnh
08:35' - 11/04/2025
Theo Báo cáo triển vọng năng lượng của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), dự báo nhu cầu dầu toàn cầu bị hạ thấp. EIA cũng giảm dự báo giá dầu tương lai do kế hoạch tăng sản lượng của nhóm OPEC+
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới quay đầu giảm mạnh do căng thẳng Mỹ-Trung
06:58' - 11/04/2025
Phiên 10/4, giá dầu giảm hơn 2 USD/thùng, xóa bỏ đà tăng của phiên trước đó, khi các nhà đầu tư đánh giá lại việc tạm dừng áp thuế quan diện rộng của Mỹ và chú ý đến căng thẳng thương mại Mỹ-Trung.
-
Hàng hoá
Trung Quốc công nhận thạch anh có độ tinh khiết cao là khoáng sản quan trọng mới
18:29' - 10/04/2025
Bộ Tài nguyên Thiên nhiên Trung Quốc thông báo thạch anh có độ tinh khiết cao chính thức được công nhận là loại khoáng sản thứ 174 trong danh mục quốc gia.
-
Hàng hoá
Thị trường cà phê có thể chững lại do đòn thuế quan của Mỹ
15:51' - 10/04/2025
Theo các nhà xuất khẩu cà phê Brazil, thị trường cà phê có thể chững lại do bất ổn xung quanh vòng áp thuế mới nhất của Mỹ- đòn giáng mạnh vào tâm lý thương mại toàn cầu.
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm nhanh khi căng thẳng thương mại toàn cầu leo thang
15:34' - 10/04/2025
Giá dầu tại thị trường châu Á trong phiên giao dịch ngày 10/4, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ tăng thuế nhập khẩu đối với hàng hóa Trung Quốc.
-
Hàng hoá
Giá xăng dầu đảo chiều giảm rất mạnh từ 15h chiều nay 10/4
14:58' - 10/04/2025
Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu từ 15h chiều nay 10/4. Theo đó, giá các loại nhiên liệu gồm xăng RON95, E5RON92, dầu điêzen, dầu hoả, dầu madút đảo chiều giảm mạnh.
-
Hàng hoá
Giá nickel chạm đáy 4 năm
14:22' - 10/04/2025
Giá nickel đã lao dốc về mức thấp nhất kể từ năm 2020 do những lo ngại về suy thoái kinh tế.
-
Hàng hoá
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS
14:11' - 10/04/2025
Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.