Khai mạc Lễ hội ​nhãn lồng Hưng Yên năm 2022

22:12' - 09/08/2022
BNEWS Tối 9/8, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức khai mạc Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên năm 2022.

 


Với quy mô 50 gian hàng, Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên năm 2022 trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên, sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP tỉnh Hưng Yên.
Ông Nguyễn Hùng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên khẳng định, Lễ hội Nhãn lồng Hưng Yên là hoạt động thường niên, được tổ chức vào đầu vụ thu hoạch nhãn hàng năm của tỉnh. Lễ hội là nơi giao thương, kết nối, thưởng thức và trải nghiệm sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên và cũng là nơi để người trồng nhãn giới thiệu thành quả của mình sau những ngày một nắng hai sương; đồng thời là nơi chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, liên kết trong quá trình canh tác, thu hái và tiêu thụ sản phẩm.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đề nghị Ban tổ chức Lễ hội chuẩn bị tốt nhất mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước kết nối thành công với các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, nhà vườn của tỉnh, đồng thời chỉ đạo các cơ quan có liên quan đảm bảo an toàn, thuận lợi cho hoạt động giao thương, mua bán, vận chuyển nhãn lồng và nông sản. Hưng Yên cam kết phục vụ tốt nhất nhu cầu của doanh nghiệp, doanh nhân đối với các sản phẩm của tỉnh.
Giám đốc Sở Công Thương Hưng Yên Nguyễn Văn Thơ cũng khẳng định, Lễ hội Nhãn lồng Hưng Yên vừa là sự kiện xúc tiến thương mại của tỉnh vừa là ngày hội của những người trồng nhãn Hưng Yên. Đây là cơ hội để thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước liên kết với các hợp tác xã, trang trại, nhà vườn của tỉnh để đưa sản phẩm nhãn lồng của Hưng Yên vươn xa hơn.
Ông Đỗ Minh Tuân, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên cũng cho biết, toàn tỉnh Hưng Yên hiện có 5.000 ha trồng nhãn; trong đó diện tích cho thu hoạch khoảng 4.800 ha. Sản lượng nhãn năm 2022 ước đạt 45.000 tấn; trong đó nhãn chín sớm chiếm khoảng 5% diện tích, nhãn chín chính vụ khoảng 85% còn lại là nhãn chín muộn. Diện tích nhãn đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP đến nay là 1.200 ha, chiếm khoảng 25% tổng diện tích tại 81 cơ sở, vùng sản xuất nhãn trên toàn tỉnh.
Trong thời gian tới, Hưng Yên tiếp tục thực hiện tốt tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Đồng thời, triển khai đồng bộ các giải pháp thiết thực trong sản xuất, tiêu thụ nhãn lồng cũng như nông sản của tỉnh, phục vụ tốt nhất cho giao thương, kết nối tiêu thụ nhãn lồng và nông sản để không xảy ra tình trạng được mùa mất giá. Tỉnh sẵn sàng hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, tổ chức, thương nhân trong và ngoài nước tiếp cận các cơ hội kinh doanh, ký kết các hợp đồng mua bán tiêu thụ nhãn lồng và các nông sản của tỉnh.
Lễ hội Nhãn lồng Hưng Yên được diễn ra trong 3 ngày từ 9-11/8./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục